Anpha cung cấp dịch vụ làm thẻ APEC (APEC Card), thẻ ABTC trọn gói 25.000.000 đồng, xong thủ tục làm thẻ doanh nhân APEC nhanh chóng bàn giao tận nơi
Thẻ APEC (thẻ APEC Business Travel Card viết tắt là ABTC) hay còn có tên gọi khác là thẻ đi lại doanh nhân APEC, thẻ doanh nhân APEC, thẻ ABTC… được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền của tổ chức APEC.
Đối tượng được cấp thẻ APEC là các doanh nhân Việt Nam thuộc tổ chức APEC nhằm mục đích xác nhận mục đích xuất nhập cảnh vào các nước thành viên khác trong khối mà không cần làm thủ tục xin visa (thị thực).
Thẻ APEC mang lại nhiều lợi ích cho doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan nói chung như:
- Doanh nhân được miễn thị thực (visa) xuất nhập cảnh vào 19 quốc gia thành viên APEC (*) mà không giới hạn số lần nhập cảnh nếu thẻ còn hạn;
- Giúp rút ngắn thời gian chờ đợi tại cửa khẩu và giảm chi phí liên quan đến việc xin visa hoặc các loại giấy tờ nhập cảnh khác;
- Thúc đẩy giao lưu thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối, hợp tác và mở rộng quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong khối APEC;
- Giúp tăng cường uy tín và mối quan hệ với đối tác, khách hàng và cơ quan chức năng trong các quốc gia thành viên APEC.
------
(*) 19 quốc gia thành viên APEC bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Úc, Chile, New Zealand, Hồng Kông.
Có thể thấy thẻ APEC mang lại rất nhiều lợi ích cho tổ chức và doanh nhân sở hữu thẻ, nên người sử dụng thẻ APEC phải thực sự là doanh nhân hoặc cán bộ quản lý có tư cách phù hợp. Đồng thời, người này phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền mới có thể tham gia vào các hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế trong khu vực APEC.
Do đó trước khi xin cấp thẻ APEC, bạn cần phải có văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC (thẻ APEC) của cơ quan có thẩm quyền.
➤ Như vậy, để được cấp thẻ APEC bạn phải hoàn thành 2 thủ tục pháp lý quan trọng gồm:
- Thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC;
- Thủ tục cấp thẻ APEC (thẻ ABTC).
Để đơn giản hóa mọi quy trình, Anpha nhận làm thẻ APEC trọn gói tại Đà Nẵng với thông tin chi tiết như sau:
GỌI NGAY
1. Dịch vụ làm thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC
- Phí dịch vụ: 15.000.000 đồng;
- Thời gian hoàn thành: Từ 60 - 80 ngày làm việc.
➤ Thông tin bạn cần cung cấp để xin cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC gồm:
- Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy tờ thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn (bản sao hoặc bản sao điện tử có chứng thực);
- Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế mà doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào NSNN trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác là thành viên APEC có thời hạn tối đa 2 năm tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC (bản sao hoặc bản sao điện tử có chứng thực);
- Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ BHXH của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng BHXH của doanh nhân (*) tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC (kèm theo tài liệu chứng minh);
- Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Ghi chú:
(*) Tình hình chấp hành BHXH của doanh nhân phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Thời gian đóng BHXH của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng;
- Nếu doanh nhân không còn trong độ tuổi tham gia BHXH bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia BHXH bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do kèm tài liệu chứng minh;
- Nếu doanh nhân không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.
2. Dịch vụ làm thủ tục cấp thẻ APEC
- Phí dịch vụ: 10.000.000 đồng;
- Thời gian hoàn thành: Từ 21 ngày làm việc.
➤ Thông tin bạn cần cung cấp để xin cấp thẻ APEC gồm:
- 2 ảnh thẻ mới chụp cỡ 3x4cm nền trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính;
- 2 ảnh thẻ cỡ 3x4cm của lãnh đạo doanh nghiệp.
Với dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đà Nẵng, bạn chỉ việc cung cấp một số thông tin cơ bản cần thiết ở trên và chờ nhận kết quả, còn lại Anpha sẽ thay bạn thực hiện từ A - Z các thủ tục pháp lý đúng theo quy định của pháp luật như:
- Hỗ trợ tư vấn các thủ tục pháp lý hoàn toàn miễn phí;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý cần thiết đảm bảo chuẩn xác, hợp lệ;
- Đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trao đổi và làm việc với cơ quan có thẩm quyền;
- Nhận kết quả và giao tận nơi cho khách hàng (nếu có nhu cầu).
GỌI NGAY
Điều kiện làm thẻ APEC tại Đà Nẵng
Ngoài việc phải có văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cơ quan có thẩm quyền thì tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân cần đáp ứng các điều kiện sau đây.
1. Điều kiện đối với cơ quan, tổ chức nơi doanh nhân đang làm việc
Cơ quan, tổ chức nơi doanh nhân đang làm việc phải có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn tại các nước thành viên APEC để tham dự hội nghị, hội thảo, cuộc họp thường niên và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế.
2. Điều kiện đối với doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc
- Doanh nghiệp có thời gian hoạt động tối thiểu 12 tháng trở lên, tuân thủ quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định liên quan khác;
- Doanh nghiệp phải có hoạt động ký kết hợp tác kinh doanh trực tiếp với các đối tác trong khối kinh tế APEC;
- Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.
3. Điều kiện đối với doanh nhân đề nghị cấp thẻ ABTC
- Doanh nhân đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự;
- Doanh nhân có chức vụ thực tế và đang làm việc tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Doanh nhân không thuộc trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật.
1. Hồ sơ làm thẻ APEC
➤ Đối với thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC, bộ hồ sơ bao gồm:
- Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy tờ thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn (bản sao hoặc bản sao điện tử có chứng thực);
- Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế mà doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào NSNN trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác là thành viên APEC có thời hạn tối đa 2 năm tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC (bản sao hoặc bản sao điện tử có chứng thực);
- Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ BHXH của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng BHXH của doanh nhân tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC (kèm theo tài liệu chứng minh);
- Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
➤ Đối với thủ tục cấp thẻ APEC, bộ hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp thẻ ABTC (mẫu TK06) có dấu xác nhận của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc các cơ quan quản lý chuyên ngành;
- 2 ảnh chân dung kích thước 3x4cm;
- Văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC có chữ ký của lãnh đạo cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện pháp luật của doanh nghiệp (mẫu CV02);
- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền còn hạn 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
TẢI MẪU MIỄN PHÍ:
>> Mẫu TK06 - Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC;
>> Mẫu CV02 - Công văn đề nghị cấp thẻ ABTC.
2. Cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ APEC
- Cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC: Cơ quan chuyên môn của bộ, ngành;
- Cấp thẻ APEC: Cục Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC).
3. Quy trình, thủ tục làm thẻ APEC
➤ Đối với thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC
Nếu hồ sơ hợp lệ thì:
- Trong vòng 53 ngày làm việc, cơ quan chuyên môn của bộ, ngành sẽ tiếp nhận, xét duyệt và trình lên cấp có thẩm quyền ban hành văn bản đồng ý cho doanh nhân đủ điều kiện sử dụng thẻ ABTC. Nếu không đủ điều kiện, sẽ có văn bản thông báo kèm lý do;
- Trong vòng 5 ngày làm việc, cấp thẩm quyền sẽ xét duyệt và ban hành văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC. Nếu từ chối sẽ gửi thông báo kèm lý do.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan chuyên môn của bộ, ngành sẽ hướng dẫn hoàn thiện theo mẫu CV03.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xin phép sử dụng thẻ APEC có thể đăng ký nhận kết quả trực tiếp, nhận qua bưu điện hoặc nhận online thông qua Cổng dịch vụ công.
Lưu ý:
Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC có thời hạn tối đa 6 tháng. Do đó, sau khi nhận văn bản này, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân cần làm thủ tục xin cấp thẻ APEC. Nếu quá thời hạn trên, phải làm lại thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ ABTC.
➤ Đối với thủ tục cấp thẻ APEC
Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Cục QLXNC sẽ cấp giấy hẹn trả kết quả trực tiếp hoặc hệ thống Cổng dịch vụ công sẽ gửi tin nhắn hoặc email thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ và thu phí theo quy định.
- Trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ và lệ phí, Cục QLXNC sẽ gửi thông tin của người cần cấp thẻ ABTC cho cơ quan thẩm quyền của các nước khối APEC;
- Trong vòng 21 ngày làm việc, cơ quan thẩm quyền của các nước khối APEC sẽ xét duyệt;
- Trong vòng 3 ngày làm việc, sau khi nhận ý kiến của cơ quan thẩm quyền của tất cả các nước khối APEC, Cục QLXNC sẽ tiến hành cấp thẻ cho người đề nghị. Nếu từ chối cấp thẻ, sẽ gửi thông báo kèm lý do.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Cán bộ Cục QLXNC sẽ hướng dẫn hoàn thiện theo mẫu CV03 hoặc hệ thống Cổng dịch vụ công sẽ gửi thông báo qua tin nhắn hay email.
Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xin cấp thẻ APEC có thể đăng ký nhận thẻ cứng hoặc thẻ điện tử:
- Đối với thẻ ABTC cứng: Nhận trực tiếp tại Cục QLXNC hoặc nhận qua bưu điện;
- Đối với thẻ ABTC điện tử: Nhận tài khoản thẻ ABTC điện tử trực tiếp tại Cục QLXNC hoặc nhận online qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
>> Xem chi tiết: Hồ sơ, thủ tục làm thẻ APEC.
Câu hỏi thường gặp về dịch vụ cấp thẻ APEC khu vực Đà Nẵng
1. Thẻ APEC được đi những nước nào?
Thẻ APEC được miễn visa đi 19 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Úc, Chile, New Zealand, Hồng Kông.
>> Xem chi tiết: Thẻ APEC đi được những nước nào?
2. Chi phí làm thẻ APEC khu vực Đà Nẵng của Anpha là bao nhiêu?
Tổng chi phí dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đà Nẵng của Anpha là 25.000.000 đồng, trong đó:
- Chi phí làm thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC: 15.000.000 đồng;
- Chi phí làm thủ tục cấp thẻ APEC: 10.000.000 đồng.
>> Xem chi tiết: Dịch vụ làm thẻ APEC tại Đà Nẵng của Anpha.
3. Thời gian hoàn thành dịch vụ xin cấp thẻ APEC tại Đà Nẵng là bao lâu?
Thời gian hoàn thành dịch vụ làm thẻ APEC tại Đà Nẵng của Anpha cụ thể như sau:
- Đối với thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC: Từ 60 - 80 ngày làm việc;
- Đối với thủ tục cấp thẻ APEC: Từ 21 ngày làm việc.
>> Xem chi tiết: Dịch vụ làm thẻ APEC tại Đà Nẵng của Anpha.
4. Thời hạn thẻ APEC là bao lâu?
Thẻ APEC có thời hạn 5 năm tính từ ngày được cấp (trừ trường hợp hộ chiếu của doanh nhân không còn đủ thời hạn 5 năm theo quy định).
5. Có được gia hạn thẻ APEC không?
Không. Theo quy định hiện hành, trường hợp thẻ ABTC hết hạn sử dụng, nhưng bạn vẫn có nhu cầu di chuyển giữa các nước thành viên APEC thì phải thực hiện thủ tục cấp mới thẻ ABTC.
Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0908 742 789 (Miền Nam) để được hỗ trợ.