Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói từ 1.000.000 đồng

Trọn gói dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh, giấy đăng ký doanh nghiệp từ 1.000.000đ, Anpha hoàn tất thủ tục làm giấy phép đăng ký kinh doanh từ 3 ngày

Khi nào cần giấy phép kinh doanh? Xác định loại hình đăng ký kinh doanh

Loại hình thành lập sẽ ảnh hưởng đến thủ tục và chi phí, do đó bạn cần xác định loại hình trước khi đăng ký giấy phép kinh doanh.

Theo đó, các loại hình phải đăng ký giấy phép kinh doanh bao gồm: hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Tùy vào nhu cầu phát triển kinh doanh mà chọn lựa loại hình thành lập phù hợp, cụ thể:

1. Thành lập hộ kinh doanh cá thể

Hộ kinh doanh cá thể thường là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều cá nhân, hộ gia đình khi họ có nhu cầu kinh doanh quy mô nhỏ (như tiệm tạp hóa, tiệm giặt là, quán ăn...), bởi thủ tục xin giấy phép hộ kinh doanh và cách thức hoạt động của hộ kinh doanh có phần đơn giản hơn so với doanh nghiệp.

Hiện tại, hộ kinh doanh không còn bị giới hạn số lượng lao động. Mặc dù hộ kinh doanh không có tư cách pháp nhân nhưng theo Quyết định 3389/QĐ-BTC năm 2025 thì tùy hộ kinh doanh thuộc nhóm mấy mà quy định sử dụng hóa đơn điện tử sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Đối với hộ kinh doanh nhóm 1 (doanh thu từ 200 triệu đồng trở xuống): Khuyến khích sử dụng HĐĐT có mã cơ quan thuế khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng;
  • Đối với hộ kinh doanh nhóm 2: Bắt buộc sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, áp dụng riêng những hộ có doanh thu trên 1 tỷ đồng và có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng;
  • Đối với hộ kinh doanh nhóm 3 (doanh thu trên 3 tỷ đồng): Bắt buộc sử dụng HĐĐT có mã cơ quan thuế hoặc HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý là những hộ kinh doanh thuộc nhóm 3:

  • Bắt buộc thực hiện theo các chế độ kế toán của doanh nghiệp vừa hoặc siêu nhỏ;
  • Áp dụng thuế 17% trên lợi nhuận, mức này tương đương với mức thuế áp dụng cho doanh nghiệp có doanh thu trên 3 tỷ đến 50 tỷ đồng.

Theo đó, đây là điều kiện thuận lợi để hộ kinh doanh có thể dễ dàng mở rộng quy mô cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, đồng thời thúc đẩy hộ chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp.

Tham khảo thêm:

>> Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể - Trọn gói 1.500.000 đồng;

>> Dịch vụ sau thành lập hộ kinh doanh - Trọn gói từ 500.000đ/tháng;

>> Nên thành lập công ty hay đăng ký hộ kinh doanh cá thể;

>> Lợi ích khi hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp;

>> Thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp;

>> So sánh hộ khoán, hộ kinh doanh kê khai & doanh nghiệp nhỏ;

>> So sánh cách tính thuế doanh nghiệp & thuế hộ kinh doanh.

2. Thành lập doanh nghiệp, công ty

Nếu quy mô hoạt động kinh doanh lớn, doanh nghiệp cần có tư cách pháp nhân để được pháp luật bảo vệ và được phép xuất hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn đỏ). Đồng thời, thành lập doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc huy động vốn và giao dịch với đối tác, khách hàng...

Tại bài viết này, Anpha sẽ thông tin chi tiết dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh cho 4 loại hình doanh nghiệp sau: 

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp, hãy liên hệ Kế toán Anpha để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

GỌI NGAY

Chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh tại Anpha

Trọn gói chi phí làm giấy phép kinh doanh tại Kế toán Anpha chỉ từ 1.000.000 đồng, đã bao gồm các hạng mục chi phí sau:

  1. Phí dịch vụ tại Kế toán Anpha;
  2. Lệ phí nộp cơ quan đăng ký kinh doanh;
  3. Lệ phí ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh;
  4. Lệ phí khắc con dấu tròn pháp nhân;
  5. Lệ phí đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp.

Lưu ý:

Chi phí làm giấy phép kinh doanh ở trên chưa bao gồm phí đăng ký theo thông tin định danh doanh nghiệpchủ sở hữu hưởng lợi sau ngày 01/07/2025.

 

GỌI NGAY

Kế toán Anpha làm giấy phép kinh doanh mất bao lâu?

Tại Kế toán Anpha, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh công ty cổ phần hay giấy phép kinh doanh công ty TNHH đều sẽ được hoàn thành nhanh chóng, chỉ từ 3 ngày làm việc.

Kế toán Anpha sẽ thay bạn thực hiện các việc sau:

  1. Soạn toàn bộ hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh;
  2. Trình khách hàng ký hồ sơ tận nơi - miễn phí chi phí giao nhận;
  3. Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ xin giấy phép kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Tài chính cấp tỉnh;
  4. Đại diện doanh nghiệp nhận giấy phép kinh doanh tại Sở Tài chính;
  5. Bàn giao giấy phép kinh doanh cùng con dấu pháp nhân tận nơi - miễn phí giao nhận.

Trong khi đó, bạn chỉ cần cung cấp cho Anpha các thông tin đơn giản như:

  1. Thông tin công ty dự kiến: tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ và tỷ lệ vốn góp của từng thành viên/cổ đông…;
  2. Bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu không quá 6 tháng của người đại diện pháp luật, chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc cổ đông sáng lập (tùy từng loại hình công ty).

6 lợi thế khi sử dụng dịch vụ giấy phép kinh doanh tại Anpha

Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tại Anpha không chỉ có chi phí hợp lý, tốc độ hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, mà còn có 6 lợi thế riêng biệt mà không phải đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập nào cũng có.

6 ưu điểm tại dịch vụ làm giấy phép đăng ký kinh doanh của Kế toán Anpha:

  1. Cam kết chi phí trọn gói và không phát sinh chi phí;
  2. Tiếp nhận thông tin và hoàn thành hồ sơ chỉ trong vòng 120 phút;
  3. Sử dụng dịch vụ tận nhà miễn phí trong suốt quá trình thực hiện thủ tục;
  4. Cam kết bàn giao đúng hẹn (sau khi Sở Tài chính cấp giấy phép kinh doanh);
  5. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý trước khi thành lập như loại hình thành lập, mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện xin giấy phép kinh doanh… cho từng khách hàng;
  6. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề về thuế, nhằm tối ưu số tiền thuế phải nộp mà vẫn đúng quy định.

Lưu ý:

Việc chọn sai các thông tin trước khi thành lập sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và số tiền thuế phải nộp. Do đó, thay vì chỉ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và tiến hành thủ tục thành lập như những đơn vị khác, Anpha cần bạn chia sẻ định hướng kinh doanh để có thể hỗ trợ tư vấn giải pháp tối ưu về thuế và các vấn đề pháp lý.

GỌI NGAY

6 việc cần làm sau khi được cấp giấy phép kinh doanh

Để tránh bị cơ quan chức năng xử phạt, ngay sau khi được cấp giấy phép kinh doanh, bạn nên thực hiện đủ các thủ tục pháp lý bắt buộc dưới đây. 

6 yêu cầu pháp lý bắt buộc thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:

  1. Soạn & nộp hồ sơ khai thuế ban đầu - Giảm ngay 500.000 đồng khi sử dụng dịch vụ kế toán tại Anpha:
    • TP. HCM - 500.000 đồng;
    • Đà Nẵng - 1.000.000 đồng;
    • Hà Nội - 1.000.000 đồng.
  2. Đăng ký mở tài khoản ngân hàng - Miễn phí khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tại Kế toán Anpha;
  3. Làm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử - Miễn phí thủ tục đăng ký khi mua gói hóa đơn điện tử tại Anpha;
  4. Mua thiết bị chữ ký số: 1.350.000 đồng/năm (thanh toán cho nhà mạng Viettel);
  5. Đặt bảng tên công ty: 250.000 đồng/bảng 20x30cm;
  6. Khắc con dấu công ty: 200.000 - 500.000 đồng;
  7. Đăng ký BHXH: Trọn gói từ 1.500.000 đồng;
  8. Hoàn thiện các điều kiện về giấy phép con, chứng chỉ, vốn...

Xem thêm: 

>> Các việc cần làm ngay sau khi thành lập công ty;

>> Công ty mới thành lập cần làm những gì;

>> Dịch vụ doanh nghiệp trọn gói sau thành lập.

Các loại giấy phép con cần xin sau khi có giấy phép kinh doanh công ty

Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, sau khi có giấy phép kinh doanh (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) thì công ty, hộ kinh doanh cá thể phải làm thủ tục xin giấy phép con mới được phép đi vào hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp.

Tuy nhiên, trước khi gợi ý về các loại giấy phép con, chứng chỉ của một số lĩnh vực phổ biến, Anpha sẽ chia sẻ cho bạn một vài thông tin về giấy phép con để bạn biết được đây là loại giấy gì?

1. Giấy phép con là gì?

Thực tế, giấy phép con có tên chính xác là “giấy phép kinh doanh” (hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động ngành nghề) nhưng do trong giao tiếp hàng ngày mọi người thường dùng thuật ngữ “giấy phép kinh doanh” để nói về “giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” nên dẫn đến dễ bị nhầm lẫn. 

Đó cũng là lý do mà bạn thường thấy cá nhân/tổ chức muốn thành lập công ty, hộ kinh doanh thay vì sử dụng thuật ngữ chính xác là “xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” hoặc “giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp” thì họ lại dùng thuật ngữ thông dụng là “xin giấy phép kinh doanh”.

Để không bị nhầm lẫn, bạn có thể hiểu về giấy phép con như sau:

  • Là loại giấy phép chỉ được cấp sau khi doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Là loại giấy phép bắt buộc phải có đối với những doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể kinh doanh ngành nghề có điều kiện;
  • Giấy phép con có thời hạn sử dụng, còn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì không có thời hạn. Sau khi giấy phép con hết hiệu lực, doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt buộc phải làm thủ tục gia hạn thì mới có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

>> Xem thêm: Phân biệt giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. Các loại giấy phép con, chứng chỉ cần xin sau khi đăng ký kinh doanh

Như Anpha đã chia sẻ, doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện sau khi thành lập thì bắt buộc phải có giấy phép con mới có thể hoạt động một cách hợp pháp. Và tùy thuộc vào mỗi ngành nghề đăng ký mà loại giấy phép con cần có cũng sẽ khác nhau. Cụ thể:

2.1. Đối với ngành nghề kinh doanh rượu

Tùy vào hình thức bán lẻ, bán buôn hay tiêu dùng rượu tại chỗ mà bạn bắt buộc phải xin 1 trong 3 loại giấy phép con sau:

2.2. Đối với ngành nghề du lịch, lữ hành

Tùy vào việc công ty bạn kinh doanh, cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành nội địa hay lữ hành quốc tế mà bạn phải có 1 trong 2 loại giấy phép sau:

2.3. Đối với ngành nghề kinh doanh nhà ở lưu trú, khách sạn

Đối với những ngành nghề này, bạn bắt buộc phải có 2 loại giấy phép con sau:

2.4. Đối với ngành nghề liên quan đến an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm

Nếu công ty bạn hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan đến cung ứng thực phẩm hoặc bạn muốn các sản phẩm, hàng hóa mà mình kinh doanh có thể lưu hành trên thị trường thì phải có 1 trong các loại giấy phép sau:

2.5. Đối với doanh nghiệp muốn bảo vệ nhãn hiệu, thương hiệu

Những doanh nghiệp muốn bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu tránh các hành vi đạo nhái, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận diện, hình ảnh công ty thì ngoài các giấy phép liên quan đến ngành nghề, bạn có thể xin thêm 1 trong 2 loại giấy phép sau:

2.6. Đối với doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá

Tùy vào hình thức bán lẻ, bán buôn hay phân phối mà bạn cần xin 1 trong 3 loại giấy phép kinh doanh thuốc lá sau:

  • Giấy phép bán lẻ thuốc lá;
  • Giấy phép bán buôn thuốc lá;
  • Giấy phép phân phối thuốc lá.

Lưu ý:

Theo Nghị quyết 173/2024/QH15, từ năm 2025 Quốc hội thống nhất cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển, sử dụng đối với thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

2.7. Đối với các ngành nghề có điều kiện khác

Ngành nghề kinh doanh

Giấy phép con

Xây dựng

Giấy phép xây dựng

Dịch vụ in ấn

Giấy phép hoạt động ngành in

Dịch vụ bảo vệ

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Dịch vụ quảng cáo

Giấy phép quảng cáo

Sản xuất thuốc thú y

Giấy phép sản xuất thuốc thú y

Dịch vụ tư vấn du học

Giấy phép tư vấn du học

Mở trung tâm ngoại ngữ

Giấy phép trung tâm ngoại ngữ

Kinh doanh vận tải bằng ô tô 

Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Kinh doanh phòng khám đa khoa/chuyên khoa

Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh phòng khám

Hoạt động trang thông tin điện tử (ICP)

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Hoạt động nền tảng mạng xã hội

Giấy phép thiết lập mạng xã hội

Cung cấp dịch vụ diệt khuẩn, diệt côn trùng

Giấy phép diệt côn trùng và diệt khuẩn

Thu gom và xử lý chất thải nguy hiểm

- Giấy phép xử lý chất thải nguy hại

- Giấy phép môi trường

Tổ chức sự kiện thể thao

Giấy phép tổ chức sự kiện thể thao

Tổ chức biểu diễn nghệ thuật

Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật

Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Giấy phép đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật

Kinh doanh sản xuất mỹ phẩm

- Giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

- Giấy công bố chất lượng sản phẩm mỹ phẩm

Xem thêm:

>> Quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện;

>> Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện 2025.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn hoàn thiện giấy phép con cho bất cứ lĩnh vực nào có thể liên hệ Kế toán Anpha để được tư vấn chi tiết về loại giấy phép phù hợp với ngành nghề kinh doanh và nhận báo giá cụ thể.

GỌI NGAY

Câu hỏi liên quan đến dịch vụ làm GPKD, xin giấy chứng nhận doanh nghiệp

1. Phí làm giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Với dịch vụ đăng ký làm giấy phép kinh doanh tại Anpha, tổng chi phí từ 1.000.000 đồng, đã bao gồm các hạng mục như là:

  1. Soạn toàn bộ hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh;
  2. Trình khách hàng ký hồ sơ tận nơi - miễn phí chi phí giao nhận;
  3. Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ xin giấy phép kinh doanh tại Sở Tài chính;
  4. Đại diện doanh nghiệp nhận giấy phép kinh doanh tại Sở Tài chính và bàn giao tận nơi.

>> Xem chi tiết: Tổng chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh.

2. Doanh nghiệp tư nhân xin giấy phép kinh doanh mất bao lâu?

Thông thường nếu tự làm, doanh nghiệp sẽ mất từ 5 - 7 ngày để chuẩn bị, nộp hồ sơ và chờ kết quả từ Sở Tài chính. Nhưng với dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh, Anpha đảm bảo xong các thủ tục từ 3 ngày. Sau đó, Anpha sẽ nhận giấy phép cùng con dấu và bàn giao tận nhà bạn.

3. Công ty làm giấy phép kinh doanh cần những gì?

Bạn chỉ cần cung cấp cho Anpha CCCD/hộ chiếu người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông. Đối với các thông tin thành lập như tên, vốn, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh… Anpha sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí nếu bạn vẫn chưa có quyết định phù hợp.

4. Doanh nghiệp làm giấy phép kinh doanh ở đâu?

Cơ quan cấp giấy phép kinh doanh là cơ quan đăng ký kinh doanh của Sở Tài chính.

5. Thủ tục làm giấy phép đăng ký doanh nghiệp như thế nào?

Để làm thủ tục đăng ký giấy chứng nhận doanh nghiệp, đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định bao gồm: 

  • Điều lệ công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên/cổ đông;
  • CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông, giấy ủy quyền…

Sau đó bạn nộp hồ sơ cho cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Tài chính và chờ kết quả trong khoảng 3 - 5 ngày làm việc.

>> Xem chi tiết: Hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc)0903 003 779 (Miền Trung) hoặc 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng dịch vụ, bạn nhé!

5.0

10 đánh giá
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH