Dịch vụ xin Giấy Phép Trang Thông Tin Điện Tử Tổng Hợp ICP

Dịch vụ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp hay còn gọi là ICP tại Anpha hoàn thành nhanh chóng từ 15 ngày - trọn gói từ 12.000.000đ.

ICP là gì? Điều kiện cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp

ICP hay còn gọi Trang thông tin điện tử tổng hợp, là trang cung cấp thông tin tổng hợp mang tính chất báo chí, thông qua hình thức đăng đường link truy cập tới trực tiếp nguồn tin báo chí. Tìm hiểu thêm Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp.

Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp là ngành nghề có điều kiện. Do vậy, để được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, doanh nghiệp/tổ chức cần đảm bảo các điều kiện sau:

  1. Tổ chức, doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam có ngành nghề đăng ký kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp với dịch vụ và nội dung được thông báo trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  2. Đảm bảo các điều kiện về nhân sự;
  3. Đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật;
  4. Đảm bảo an toàn thông tin, an ninh thông tin và quản lý thông tin;
  5. Đăng ký tên miền không được giống hoặc trùng với tên miền của cơ quan báo chí. Đồng thời, phải sử dụng ít nhất 1 tên miền quốc gia Việt Nam (.vn) với thời hạn sử dụng còn lại tối thiểu 6 tháng.

Dịch vụ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp ICP

Để được cấp giấy phép ICP (giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp) nhanh chóng, bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Anpha với chi tiết thông tin dịch vụ như sau:

➤ Chi phí trọn gói: 12.000.000 đồng - 15.000.000 đồng;

➤ Thời gian hoàn thành: 15 - 20 ngày làm việc;

➤ Các thông tin bạn cần cung cấp cho Anpha:

  1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Giấy đăng ký tên miền;
  3. Hợp đồng thuê máy chủ hoặc hợp đồng hosting;
  4. Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin;
  5. Bằng tốt nghiệp đại học người quản lý trang thông tin điện tử;
  6. Sơ yếu lý lịch của người quản lý trang thông tin điện tử.

Xem thêm: 

  Dịch vụ thành lập công ty;

  Dịch vụ xin giấy phép lập mạng xã hội.

GỌI NGAY

Thủ tục, hồ sơ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

1. Hồ sơ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (mẫu số 23);
  • Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư;
  • Đề án thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin;
  • Giấy ủy quyền (nếu người nộp hồ sơ không phải đại diện pháp luật tổ chức/doanh nghiệp).

TẢI MIỄN PHÍ: Hồ sơ xin giấy phép ICP.

----

Về cơ bản, bộ hồ sơ xin giấy phép ICP chỉ gồm 5 hạng mục trên, tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, Sở Thông tin và Truyền thông có thể sẽ yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ sau:

>> Hợp đồng thuê máy chủ hoặc hợp đồng hosting;

>> Sơ yếu lý lịch của nhân sự chịu trách nhiệm quản lý trang thông tin điện tử tổng hợp;

>> Bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng cấp có giá trị tương đương của nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung.

2. Quy trình, thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

➤ Thủ tục pháp lý cần thực hiện để xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Hoạt động dịch vụ trang thông tin điện tử tổng hợp thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do vậy, để được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (giấy phép con) ngoài việc đảm bảo 5 điều kiện như trên, bạn còn cần thực hiện 2 thủ tục pháp lý như sau:

  • Thủ tục pháp lý 1: Thủ tục thành lập doanh nghiệp hoặc xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với công ty vốn nước ngoài);
  • Thủ tục pháp lý 2: Thủ tục xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

➤ Cách thức nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, bạn có thể nộp bằng các cách dưới đây: 

➤ Thời gian giải quyết hồ sơ:

  • Đối với trường hợp được cấp phép bởi Sở Thông tin và Truyền thông: Trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp. Nếu không, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải gửi văn bản nêu rõ lý do từ chối;
  • Đối với trường hợp được cấp phép bởi Bộ Thông tin và Truyền thông: Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông phải thẩm định và chuyển hồ sơ cùng văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Bộ Thông tin và Truyền thông. Nếu hồ sơ không hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông phải nêu rõ lý do từ chối.

>> Tham khảo chi tiết: Thủ tục xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

3. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Tùy vào từng đối tượng xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp mà cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép như sau:

  • Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đối với cơ quan báo chí; cơ quan ngoại giao và lãnh sự; các tổ chức Chính phủ và phi chính phủ nói chung tại Việt Nam…;
  • Sở Thông tin và Truyền thông đối với: 

>> Tổ chức, doanh nghiệp được cấp phép hoạt động bởi cơ quan quản lý của địa phương; 

>> Tổ chức trực thuộc Trung ương tại địa phương như tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp nhà nước…;

>> Đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục - dạy nghề có trụ sở chính tại địa phương;

>> Doanh nghiệp được cấp phép hoạt động bởi cơ quan quản lý thuộc Trung ương có trụ sở chính tại địa phương;

>> Đơn vị trực thuộc tập đoàn có trụ sở chính tại địa phương.

>> Xem thêm: "White List" sử dụng cho quảng cáo do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp

1. Trang thông tin điện tử tổng hợp là gì?

  • Theo Nghị định 73/2013/NĐ-CP định nghĩa: Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang cung cấp thông tin theo hình thức điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Thông tin cung cấp phải được trích dẫn nguyên văn và chính xác từ nguồn tin chính thức. Đồng thời, thông tin trích dẫn phải ghi rõ các thông tin của nguồn tin chính thức như: tên tác giả, tên cơ quan của nguồn tin, thời gian thông tin đăng tải... 
  • Theo Luật Báo chí 2016 định nghĩa: Trang thông tin điện tử tổng hợp là sản phẩm thông tin mang tính chất báo chí của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan. Thông tin tổng hợp được cung cấp bằng 1 trong các cách sau: đăng đường link truy cập đến nguồn tin báo chí hoặc trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí.

➞ Qua 2 định nghĩa trên, bạn có thể hiểu đơn giản trang thông tin điện tử tổng hợp là nơi tổng hợp lại nguồn tin báo chí bằng cách trích dẫn nguyên văn hoặc đăng đường dẫn, kèm theo nội dung là tên tác giả, tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian thông tin được đăng tải…

2. Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp

Doanh nghiệp, tổ chức khi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phải nắm được các quy định dưới đây để tránh bị xử phạt hành chính.

➤ Quy định về trích dẫn và lưu trữ thông tin

  • Phải trích dẫn chính xác nguyên văn nguồn tin và ghi rõ tên tác giả, tên cơ quan báo chí cũng như thời gian đăng tải nguồn tin báo chí;
  • Các nội dung được trích dẫn, đăng tải trên trang thông tin điện tử tổng hợp không có các nội dung bị nghiêm cấm theo Khoản 13 Điều 9 Luật Báo chí 2016;
  • Cơ quan, tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phải gỡ bỏ ngay các bài đăng đã tổng hợp, trích dẫn khi nguồn thông tin gốc gỡ bỏ nội dung;
  • Cơ quan, tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử phải xây dựng quy trình quản lý thông tin công cộng;
  • Lưu trữ thông tin tổng hợp ít nhất 90 ngày, kể từ ngày trang thông tin điện tử tổng hợp đăng tải thông tin.

➤ Quy định về giấy phép trang thông tin điện tử và các quy định khác

  • Thực hiện báo cáo theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Mặc dù tổ chức, doanh nghiệp có quyền đề nghị thời hạn sử dụng của giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng thời hạn đề nghị không được quá 10 năm;
  • Trong vòng 30 ngày trước khi hết thời hạn sử dụng, tổ chức, doanh nghiệp phải gửi văn bản xin gia hạn. Giấy phép được gia hạn không quá 2 lần, mỗi lần không quá 2 năm;
  • Trong quá trình hoạt động, nếu giấy phép bị mất/hư hỏng… tổ chức, doanh nghiệp phải gửi văn bản đề nghị cấp lại để tránh trường hợp bị xử phạt hành chính. 

Các câu hỏi thường gặp khi làm hồ sơ xin giấy phép ICP

1. Xin giấy phép ICP trang thông tin điện tử bao nhiêu tiền?

Dịch vụ làm thủ tục xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp tại Anpha trọn gói từ 12.000.000 đồng - 15.000.000 đồng. Tham khảo ngay dịch vụ thiết lập trang thông tin điện tử tại Anpha để tối giản các hạng mục hồ sơ cần chuẩn bị. Theo đó, bạn chỉ cần cung cấp cho Anpha các thông tin sau:

>> Giấy phép kinh doanh;

>> Giấy đăng ký tên miền;

>> Hợp đồng thuê máy chủ/hợp đồng hosting;

>> Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin;

>> Bằng tốt nghiệp đại học và sơ yếu lý lịch người quản lý trang thông tin điện tử.


2. Công ty vốn nước ngoài có được thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp không?

Được. Doanh nghiệp vốn Việt Nam hay doanh nghiệp có nguồn vốn nước ngoài đều có thể xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử ICP. Trước khi làm thủ tục xin giấy phép ICP, tùy vào loại hình doanh nghiệp mà tiến hành thủ tục xin cấp chứng nhận kinh doanh, cụ thể:

>> Đối với doanh nghiệp nguồn vốn nước ngoài: Phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
>> Đối với doanh nghiệp vốn Việt Nam: Phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.


3. Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp gồm những gì?

Trang thông tin điện tử được quy định khá chặt chẽ các vấn đề liên quan đến việc trích dẫn và lưu giữ thông tin, chẳng hạn:

>> Phải xây dựng quy trình quản lý thông tin công cộng;

>> Phải bỏ ngay các bài đăng đã tổng hợp, trích dẫn khi nguồn thông tin gốc gỡ bỏ nội dung;

>> Phải trích dẫn chính xác nguyên văn nguồn tin và ghi rõ tên tác giả, tên cơ quan báo chí cũng như thời gian đăng tải nguồn tin báo chí…

 Tham khảo chi tiết: Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp.


4. Cơ quan nào cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp?

Tùy vào từng trường hợp xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp mà cơ quan cấp giấy phép sẽ khác nhau. Hiện nay, 2 cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử là:

>> Sở Thông tin và Truyền thông;

>> Bộ Thông tin và Truyền thông.

 Tham khảo: Cơ quan cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.


5. Thời hạn sử dụng của giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp?

Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp có thời hạn sử dụng tối đa là 10 năm. 

Trước khi hết thời hạn sử dụng của giấy phép, trong vòng 30 ngày, bạn phải gửi văn bản xin gia hạn. Thời gian gia hạn hiệu lực sử dụng của giấy phép không quá 2 năm và được phép gia hạn không quá 2 lần.


Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc)0903 003 779 (Miền Trung) hoặc 0908 742 789 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

5.0

1 đánh giá
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH