Dịch vụ xin giấy phép con ngành nghề có điều kiện - tổng hợp

Dịch vụ làm thủ tục xin giấy phép con (giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện) như: giấy phép quảng cáo, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép phòng cháy chữa cháy, giấy phép kinh doanh rượu bia, giấy phép kinh doanh vận tải, các loại ISO…

Giấy phép con là gì? Các loại giấy phép con gồm những gì?

1. Giấy phép con là gì?

Giấy phép con hay còn được gọi là giấy phép kinh doanh, thường được dùng để gọi chung cho các loại giấy phép xác nhận cơ sở, doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề có điều kiện

2. Các loại giấy phép con gồm những gì?

Tùy ngành nghề kinh doanh có điều kiện là gì mà yêu cầu pháp lý về các loại giấy phép con sẽ khác nhau, dẫn đến thủ tục và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép con cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn:

  • Với lĩnh vực du lịch thì cần giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa hoặc lữ hành quốc tế. Cơ quan cấp giấy phép lữ hành là Tổng cục Du lịch;
  • Với lĩnh vực cung ứng thực phẩm thì cần xin giấy chứng nhận ATVSTP được cấp bởi Bộ Y tế, Bộ Công thương hoặc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (tùy trường hợp)...

>> Tham khảo thêm: Danh sách các loại giấy phép con phổ biến (theo từng lĩnh vực).

Dịch vụ xin giấy phép con (giấy phép kinh doanh) theo từng lĩnh vực

Tại nội dung này Kế toán Anpha sẽ thống kê và chia sẻ cho bạn một số thông tin dịch vụ của các loại giấy phép con (giấy phép chứng nhận đủ điều kiện hoạt động ngành nghề) phổ biến.

1. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh thực phẩm

Đầu tiên đối với lĩnh vực cung ứng thực phẩm, đây là ngành nghề thiết yếu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng nên hiển nhiên việc ràng buộc các loại giấy phép con là rất cần thiết.

Dù bạn bán đồ ăn, thức uống theo bất cứ mô hình nào (cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, doanh nghiệp…) cũng đều phải xin chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Một số dịch vụ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà Kế toán Anpha cung cấp như dưới đây.

1.1. Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (giấy chứng nhận ATVSTP)

Các hộ kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động cung ứng thực phẩm sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh thì phải tiến hành làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là điều kiện tiên quyết để cửa hàng, địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động hợp pháp.

Tùy vào mô hình và quy mô hoạt động mà chi phí dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ thay đổi, chẳng hạn:

  • Từ 12.000.000 đồng đối với nhà hàng hoặc các cơ sở chỉ kinh doanh dịch vụ ăn uống;
  • Từ 15.000.000 đồng đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm…
Với chi phí dịch vụ kể trên, Kế toán Anpha sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành 100% các hạng mục sau:
  • Tư vấn điều kiện pháp lý liên quan phù hợp với từng cơ sở;
  • Chuẩn bị bộ hồ sơ xin giấy phép ATVSTP theo đúng biểu mẫu hiện hành;
  • Nộp cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép đúng với trường hợp của cơ sở (bởi hiện tại có đến 3 cơ quan được phép cấp chứng nhận ATVSTP);
  • Đại diện làm việc với đoàn thẩm định an toàn vệ sinh thực phẩm khi đoàn trực tiếp kiểm tra tại cơ sở;
  • Theo dõi tiến độ và bàn giao giấy chứng nhận ATVSTP tận nơi (miễn phí dịch vụ giao nhận).

Thời gian hoàn thành dịch vụ xin giấy phép ATVSTP cũng sẽ tùy vào khả năng đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở, doanh nghiệp - thông thường dao động từ 15 ngày làm việc.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ xin giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

1.2. Dịch vụ xin bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm

Tuy nhiên, với những cửa hàng bán hàng ăn uống nhỏ lẻ, bán hàng rong, kinh doanh thức ăn đường phố (hầu như không có địa điểm cố định) thì không cần xin giấy chứng nhận ATVSTP, bạn sẽ thay thế bằng bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chi phí làm bản cam kết an toàn thực phẩm sẽ có sự khác nhau tùy từng tỉnh, thành cũng như quy mô của mỗi cơ sở bán hàng ăn. 

Khi sử dụng dịch vụ làm bản cam kết an toàn thực phẩm tại Kế toán Anpha, bạn chỉ cần gửi giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên chịu trách nhiệm sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ làm bản cam kết VSATTP.

GỌI NGAY

1.3. Dịch vụ xin chứng nhận ISO 22000 - Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Tiêu chuẩn ISO 22000 (chứng chỉ ISO 22000) còn được biết đến với tên Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm với phiên bản mới nhất là ISO 22000:2018. Chứng chỉ ISO 22000 sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô tầm trung, quy mô lớn hoặc dự kiến xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài.

Một trong những quyền lợi khi được cấp giấy chứng nhận ISO 22000 đó là doanh nghiệp sẽ được miễn giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi tiết dịch vụ xin chứng chỉ ISO 22000 tại Kế toán Anpha như sau.

Trọn gói dịch vụ xin ISO 22000:2018 Thời gian đăng ký ISO 22000
16.000.000 - 20.000.000 đồng Tư vấn cụ thể khi triển khai dịch vụ
Lưu ý: Chi phí chưa bao gồm phí duy trì 6.000.000 đồng/năm.

Khi sử dụng dịch vụ xin chứng nhận ISO 22000 - Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của Kế toán Anpha, bạn chỉ cần gửi các thông tin sau:

  1. Công bố chất lượng sản phẩm;
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng thuê, vay mượn hoặc các tài liệu chứng minh quyền sử dụng cơ sở sản xuất kinh doanh hợp pháp.

Tìm hiểu chi tiết:

>> Dịch vụ xin chứng chỉ ISO 22000;

>> Dịch vụ làm bản công bố chất lượng sản phẩm.

2. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh rượu, bia

Tương tự lĩnh vực cung ứng thực phẩm, đối với lĩnh vực bán rượu bia (các loại thức uống có cồn nói chung) bạn cũng sẽ dựa vào chi tiết hoạt động kinh doanh để xin giấy phép con phù hợp, chẳng hạn:

  • Xin giấy phép bán lẻ rượu đối với các cửa hàng kinh doanh rượu với số lượng ít, nhỏ lẻ;
  • Xin giấy phép bán buôn rượu đối với các doanh nghiệp:
    • Bán rượu với số lượng lớn;
    • Bán lẻ rượu hoặc bán rượu tiêu dùng tại chỗ cho các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp bán buôn rượu. 
  • Đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ đối với các nhà hàng, khách sạn, karaoke… muốn bán rượu và cho khách hàng dùng trực tiếp tại chỗ.

Chi tiết dịch vụ xin giấy phép kinh doanh rượu, bia theo bảng dưới đây.

Dịch vụ xin giấy phép bán lẻ rượu Từ 6.000.000 đồng 15 ngày
Dịch vụ xin giấy phép bán buôn rượu Từ 6.000.000 đồng 20 - 25 ngày
Đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ Từ 5.000.000 đồng Tùy trường hợp
Thời hạn của giấy phép bán lẻ rượu và giấy phép bán buôn rượu là 5 năm. Vậy nên, bạn cần lưu ý thời gian làm thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh rượu (tương tự thủ tục cấp lần đầu) để không ảnh hưởng đến hoạt động mua bán. 

Xem chi tiết:

>> Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu;

>> Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh bán buôn rượu;

>> Dịch vụ làm thủ tục đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

3. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch

Kinh doanh du lịch (lữ hành) là một trong những ngành nghề có điều kiện và tùy vào phạm vi cung cấp dịch vụ tour du lịch là trong nước hay ngoài nước mà các điều kiện sẽ khác nhau. Chẳng hạn:

  • Đối với công ty cung cấp dịch vụ lữ hành nội địa
    • Phải có vốn ký quỹ tối thiểu 100.000.000 đồng;
    • Thực hiện các tour du lịch trong lãnh thổ Việt Nam;
    • Không cho công ty có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động.
  • Đối với công ty cung cấp dịch vụ lữ hành quốc tế:
    • Phải có vốn ký quỹ từ 250.000.000 đồng - 500.000.000 đồng (tùy phạm vi);
    • Thực hiện các tour du lịch nội địa và quốc tế (bao gồm cả inbound và outbound);
    • Doanh nghiệp có vốn nước ngoài chỉ được phép cung cấp dịch vụ tour inbound (đưa khách quốc tế tham quan tại Việt Nam).

Chi tiết dịch vụ xin giấy phép kinh doanh du lịch theo bảng dưới đây.

Dịch vụ xin giấy phép lữ hành nội địa Từ 4.000.000 đồng 10 - 15 ngày hoàn thành
Dịch vụ xin giấy phép lữ hành quốc tế Từ 5.000.000 đồng

Dịch vụ xin giấy phép lữ hành của Kế toán Anpha cam kết:

  • Miễn phí tư vấn 100% yêu cầu pháp lý khi kinh doanh cung cấp tour du lịch;
  • Miễn phí chi phí công chứng các giấy tờ cần thiết để xin giấy phép kinh doanh lữ hành;
  • Miễn phí chi phí giao nhận hồ sơ, chứng từ cần thiết trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem chi tiết:

>> Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh du lịch, lữ hành nội địa;

>> Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh du lịch, lữ hành quốc tế.

GỌI NGAY

4. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh xây dựng

Giấy phép con của lĩnh vực xây dựng, kiến trúc cũng khá đa dạng, cùng tìm hiểu các dịch vụ xin giấy phép con của ngành nghề này với Kế toán Anpha nhé.

4.1. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng

Hiện nay giấy phép xây dựng bao gồm 5 loại như sau: 

  • Giấy phép xây dựng mới thường được cấp cho các công trình xây dựng nhà ở, nhà phố riêng lẻ;
  • Giấy phép sửa chữa, cải tạo dành cho các công trình nhà ở riêng lẻ cần được sửa chữa, cải tạo, trùng tu;
  • Giấy phép di dời công trình cấp cho các trường hợp di dời công trình xây dựng nhưng phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt;
  • Giấy phép xây dựng có thời hạn cấp cho các công trình dự án, nhà dân, nhà ở riêng lẻ có khoảng thời gian sử dụng nhất định, bao gồm:
    • Giấy phép xây dựng có thời hạn để xây dựng mới;
    • Giấy phép xây dựng có thời hạn để sửa chữa, cải tạo.
  • Giấy phép xây dựng theo giai đoạn sẽ được cấp riêng lẻ theo từng giai đoạn của công trình.

Nhìn chung, tùy vào loại công trình, quy mô công trình mà loại giấy phép xây dựng sẽ khác nhau. Hiện tại Kế toán Anpha cung cấp các dịch vụ xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trọn gói sau:

  1. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng mới (xây dựng nhà cấp 4, nhà cấp 3, nhà ở đô thị…);
  2. Dịch vụ xin giấy phép sửa chữa, cải tạo;
  3. Dịch vụ xin giấy phép có thời hạn xây dựng nhà ở.

Trọn gói dịch vụ làm thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở tại Kế toán Anpha: 1.500.000 đồng (*).

Bạn chỉ cần gửi cho Kế toán Anpha:

  1. Bản vẽ thiết kế xây dựng (nếu xin giấy phép xây dựng mới);
  2. Bản vẽ, ảnh chụp hiện trạng của từng hạng mục công trình nhà ở cần được cải tạo (nếu xin giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở);
  3. Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất.

(*) Chi phí trên đã bao gồm phí dịch vụ, lệ phí nộp nhà nước và các chi phí liên quan khác.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ làm giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

4.2. Dịch vụ đăng ký tài sản gắn liền với đất

Như phần dịch vụ xin giấy phép xây dựng Anpha có đề cập một trong các hạng mục hồ sơ cần có để được cấp giấy phép xây dựng đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất. 

Theo đó, tài sản gắn liền với đất phải đăng ký có thể kể đến là: nhà ở riêng lẻ, khu dân cư, các dự án đầu tư xây dựng nhà để ở, các công trình xây dựng thuộc dự án xây dựng nhà để ở, công trình cầu đường, công trình cơ sở hạ tầng… Và việc làm thủ tục đăng ký tài sản trên đất sẽ đảm bảo tối đa các quyền lợi của người sử dụng đất.

Trọn gói dịch vụ xin giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản trên đất: Từ 5.000.000 đồng (*).

Tùy vào mỗi loại tài sản gắn liền với đất bạn cần đăng ký mà thông tin gửi Anpha sẽ khác nhau, tuy nhiên các giấy tờ cơ bản cần thiết bao gồm:

  1. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ);
  2. Sơ đồ về tài sản gắn liền với đất;
  3. Bản sao văn bản chấp thuận của người sử dụng đất cho phép xây dựng công trình;
  4. Các chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc các giấy tờ chứng minh được miễn hoặc được giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất;
  5. Bản sao các giấy tờ về quyền sử dụng đất nếu chủ sở hữu công trình không đồng thời là người sử dụng đất.

(*) Chi phí trên đã bao gồm phí dịch vụ của Kế toán Anpha, lệ phí nộp nhà nước và các chi phí liên quan khác.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ làm thủ tục đăng ký tài sản gắn liền với đất.

5. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải

Kinh doanh vận tải, hàng hóa bằng xe ô tô là một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Các loại hình được phép hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ bằng xe ô tô là: doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã. 

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cơ sở phải tiến hành xin thêm giấy phép kinh doanh vận tải và đăng ký phù hiệu xe thì mới được phép hoạt động ngành nghề này.

Trọn gói dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chỉ từ 4.000.000 đồng

Thời gian hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô dao động từ 10 - 20 ngày tùy vào khu vực đăng ký. 

Thông tin bạn cần gửi cho Anpha để tiến hành thủ tục khá đơn giản, chỉ bao gồm:

  1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có mã ngành kinh doanh vận tải);
  2. Văn bằng hoặc chứng chỉ của người điều hành hoạt động kinh doanh vận tải.

Lưu ý:

Nếu trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn thiếu mã ngành cần thiết, Kế toán Anpha sẽ tư vấn để bạn tiến hành làm thủ tục bổ sung ngành nghề. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ bổ sung mã ngành của Kế toán Anpha. 

>> Xem chi tiết: Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

6. Dịch vụ xin giấy phép PCCC và an ninh trật tự nói chung

Giấy phép phòng cháy chữa cháy và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là 2 loại giấy phép con phổ biến cho mọi lĩnh vực, ngành nghề. Cùng Kế toán Anpha tìm hiểu chi tiết 2 loại giấy phép con này nhé.

6.1. Dịch vụ xin giấy phép PCCC

Giấy phép phòng cháy chữa cháy hay giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy là loại giấy phép con bắt buộc đối với khá nhiều ngành nghề chẳng hạn: kinh doanh khách sạn, nhà hàng, mở karaoke, kinh doanh spa - thẩm mỹ viện… 

Xét về đầu mục hồ sơ thì chi tiết các loại giấy tờ cần chuẩn bị không quá nhiều nhưng tùy vào quy mô cũng như tính đặc thù của từng dự án, từng cơ sở mà quá trình thẩm định trực tiếp tại cơ sở và thẩm duyệt thiết kế PCCC sẽ khác nhau. 

Bạn cân nhắc lựa chọn dịch vụ làm hồ sơ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy để đảm bảo nhận giấy phép nhanh nhất có thể nhé.

Thông tin bạn gửi cho Anpha để xin giấy phép PCCC khá đơn giản, chỉ bao gồm:

  1. Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật và các thành viên;
  2. Các giấy tờ chứng minh cơ sở đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Liên hệ hotline Kế toán Anpha để nhận báo giá chính xác và trọn gói theo từng trường hợp.

>> Tìm hiểu cụ thể: Dịch vụ xin giấy chứng nhận PCCC.

GỌI NGAY

6.2. Dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự (ANTT)

Nếu cơ sở hoạt động các ngành nghề có yêu cầu điều kiện an ninh, trật tự mà không hoàn thành thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự thì mức phạt thấp nhất là 20.000.000 đồng và cao nhất là 40.000.000 đồng cùng với các hình thức xử phạt khác.

Một số lĩnh vực yêu cầu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có thể kể đến là: kinh doanh pháo, kinh doanh súng sơn, kinh doanh casino - quán bar - karaoke, cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ… 

Tham khảo dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự của Kế toán Anpha với các thông tin cơ bản sau:

Trọn gói dịch vụ làm thủ tục cấp giấy chứng an ninh trật tự: Từ 7.000.000 - 10.000.000 đồng (*).

4 thông tin bạn cần gửi cho Anpha bao gồm:

  1. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Bản sao tài liệu chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn về PCCC;
  3. Phiếu lý lịch tư pháp số 2 của người chịu trách nhiệm an ninh trật tự của cơ sở;
  4. Sơ yếu lý lịch hoặc bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm ANTT.

(*) Chi phí đã bao gồm phí dịch vụ của Kế toán Anpha, lệ phí nộp nhà nước và các chi phí liên quan khác nếu có.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự

6.3. Dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2

Như ở phần trên Anpha chia sẻ, phiếu lý lịch tư pháp (bao gồm phiếu LLTP số 1 và phiếu LLTP số 2) là một trong những điều kiện để được cấp giấy phép an ninh trật tự. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp khác cần được cấp phiếu lý lịch tư pháp chẳng hạn: 

  • Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (chỉ thể hiện các án tích hiện hữu) thường được cấp cho các tài xế công nghệ, các cơ quan - tổ chức cần nắm lý lịch tư pháp cá nhân để quản lý nhân sự hoặc các cá nhân cần khẳng định quyền thành lập doanh nghiệp…;
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (thể hiện đầy đủ án tích) thường sẽ cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng để phục vụ công tác điều tra, xét xử hoặc cấp cho cá nhân theo yêu cầu của phía đơn vị sử dụng lao động…

Để đơn giản hóa thủ tục làm lý lịch tư pháp (giấy xác nhận không tiền án tiền sự) bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 tại Kế toán Anpha trên toàn quốc theo bảng dưới đây.

Chi phí trọn gói từ 1.500.000 đồng

Thời gian hoàn thành từ 7 - 12 ngày

 

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp (số 1 và số 2).

7. Dịch vụ xin giấy phép diệt mối mọt, côn trùng

Những cơ sở cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm bắt buộc phải hoàn thành thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm. Đồng thời, cơ sở cũng phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự trực tiếp diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm theo đúng quy định.

Để rút ngắn quá trình làm hồ sơ công bố, hãy thử tham khảo dịch vụ tại Kế toán Anpha như sau:

Trọn gói dịch vụ công bố cơ sở đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm: 5.000.000 đồng.

Trong khoảng 3 - 5 ngày làm việc, Kế toán Anpha sẽ bàn giao kết quả tận nơi (*).

2 thông tin đơn bản mà cơ sở cần gửi bao gồm:

  1. Danh sách (có xác nhận của chủ cơ sở) về các nhân sự đã được tập huấn kiến thức;
  2. Bản công bố tiêu chuẩn đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng và diệt khuẩn bằng chế phẩm.

(*) Miễn phí chi phí giao nhận trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ công bố cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng và diệt khuẩn.

8. Dịch vụ xin giấy phép khám chữa bệnh (phòng khám đa khoa, chuyên khoa)

Mở phòng khám đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa thuộc lĩnh vực khám chữa bệnh là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy nên, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (mô hình doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh), cơ sở khám chữa bệnh phải làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh phòng khám.

Chi phí mở phòng khám - xin giấy phép hoạt động phòng khám: 15.000.000 đồng.

Thời gian dự kiến để hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh phòng khám tư nhân: Từ 50 ngày làm việc:

  • Từ 5 ngày làm việc cho dịch vụ đăng ký kinh doanh (thủ tục thành lập);
  • Từ 45 ngày làm việc cho dịch vụ xin giấy phép kinh doanh phòng khám.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh phòng khám tư nhân.

GỌI NGAY

9. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh giáo dục (tư vấn du học, dạy ngoại ngữ…)

Để được cấp phép mở trung tâm tư vấn du học hoặc trung tâm dạy tiếng Anh, trung tâm dạy ngoại ngữ nói chung, bạn cần đảm bảo rất nhiều điều kiện, từ địa điểm đặt trung tâm, cơ sở vật chất cho đến chất lượng nhân viên tư vấn tại trung tâm. 

Về cơ bản, các đầu mục hồ sơ cần chuẩn bị không hề khó, nhưng quá trình thẩm định hồ sơ cũng như thẩm định trực tiếp tại trung tâm khá phức tạp và cần rất nhiều thời gian. Bạn cân nhắc tham khảo dịch vụ xin giấy phép kinh doanh giáo dục tại Kế toán Anpha theo bảng dưới đây để tối ưu chi phí và thời gian nhé.

Nội dung Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ
Chi phí Từ 15.000.000 đồng
Thời gian Từ 30 ngày làm việc
Lưu ý:

Chi phí và thời gian có thể thay đổi tùy từng tỉnh thành và trường hợp hồ sơ cụ thể.

Xem chi tiết:

>> Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ;

>> Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học.

10. Dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội, website online nói chung

10.1. Dịch vụ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội

Mạng xã hội (social network) là hệ thống lưu trữ, tìm kiếm và cung cấp thông tin cho người dùng dưới các hình thức phổ biến là: diễn đàn (forum), chat trực tuyến (gồm nội dung bằng chữ và giọng nói), dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân… 

Và để hoạt động hợp pháp thì bạn cần làm thủ tục xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến được cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tham khảo dịch vụ đăng ký giấy phép thiết lập mạng xã hội tại Kế toán Anpha.

Chi phí dịch vụ xin giấy phép MXH Trọn gói từ 18.000.000 đồng
Thời gian bàn giao giấy phép thiết lập MXH Từ 35 - 40 ngày làm việc

5 thông tin, giấy tờ bạn cần cung cấp cho Kế toán Anpha bao gồm:

  1. Giấy xác nhận tên miền;
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng thuê máy chủ hoặc hợp đồng hosting;
  4. Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý trang mạng xã hội;
  5. Bằng tốt nghiệp đại học của người chịu trách nhiệm quản lý trang mạng xã hội hoặc thay thế bằng các bằng cấp có giá trị tương đương.

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội.

10.2. Dịch vụ xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử (giấy phép ICP)

Ngoài giấy phép mạng xã hội thì trong lĩnh vực thông tin và truyền thông còn có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (ICP).

Giấy phép ICP được cấp cho các tổ chức - doanh nghiệp có trang thông tin điện tử (website) cung cấp tổng hợp các nội dung mang tính chất báo chí, dựa trên cơ sở trích dẫn nguyên văn và có ghi rõ nguồn tin chính thức, thời gian đăng tin… 

Trọn gói dịch vụ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp của Kế toán Anpha là từ 12.000.000 đồng - 15.000.000 đồng.

Thời gian bàn giao giấy phép ICP tận nơi theo yêu cầu (miễn phí giao nhận) trong khoảng 15 - 20 ngày làm việc, kể từ ngày bạn gửi đầy đủ thông tin cho Kế toán Anpha.

6 thông tin, giấy tờ bạn cần gửi cho Anpha khá đơn giản:

  1. Giấy xác nhận đăng ký tên miền;
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng thuê máy chủ hoặc hợp đồng hosting;
  4. Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp thông tin;
  5. Bằng tốt nghiệp đại học của người chịu trách nhiệm quản lý trang thông tin điện tử;
  6. Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý trang thông tin điện tử.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp ICP.

GỌI NGAY

11. Dịch vụ xin giấy phép quảng cáo và các vấn đề liên quan thương hiệu, nhãn hiệu

11.1. Dịch vụ đăng ký độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu 

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền là cách đúng nhất và tốt nhất để doanh nghiệp có thể bảo vệ thương hiệu của mình khỏi các hành vi đạo nhái, gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp. Ngoài ra, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu độc quyền còn là minh chứng xác lập quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp.

Trọn gói dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Kế toán Anpha theo bảng dưới đây.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu theo nhóm sản phẩm/dịch vụ
Lệ phí nộp Cục Sở hữu trí tuệ theo nhóm sản phẩm/dịch vụ
1 logo - 1 nhóm ngành nghề - tối đa 6 sản phẩm 2.000.000 đồng (*)
Từ nhóm ngành nghề, dịch vụ thứ 2 trở đi Cộng thêm 730.000 đồng/nhóm
Từ sản phẩm thứ 7 trở đi cho 1 nhóm ngành nghề Cộng thêm 150.000 đồng/sản phẩm
Lệ phí cấp văn bằng, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
1 nhãn hiệu 300.000 đồng

(*) Chi phí đã bao gồm:

  • Phí dịch vụ tại Kế toán Anpha;
  • Lệ phí nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu;
  • Phí thẩm định đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, dịch vụ;
  • Phí tra cứu thông tin nhằm phục vụ việc thẩm định đơn;

Khung thời gian cơ bản để Kế toán Anpha hoàn thành thủ tục đăng ký bản quyền thương hiệu, nhãn hiệu như sau:

  • Từ 1 - 2 ngày làm việc: Soạn và nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ;
  • Từ 30 - 60 ngày làm việc: Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định hình thức đơn;
  • Từ 60 ngày làm việc: Cục Sở hữu trí tuệ công bố đơn;
  • Từ 12 - 16 tháng: Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định nội dung đơn và tiến hành cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ đăng ký độc quyền nhãn hiệu, thương hiệu.

11.2. Dịch vụ đăng ký tác quyền (bản quyền tác giả)

Bản quyền tác giả hay gọi tắt là tác quyền sẽ được cấp cho các cá nhân, tổ chức trực tiếp sáng tạo hoặc sở hữu tác phẩm. 

Các tác phẩm, sản phẩm, đối tượng được bảo hộ quyền tác giả phổ biến là logo, bao bì đóng gói sản phẩm, các mẫu thiết kế đồ họa, tác phẩm văn học, tác phẩm khoa học, bài hát, bài giảng, giáo trình… 

Và tùy vào tác phẩm cần đăng ký bản quyền tác giả mà hồ sơ và trình tự thực hiện sẽ khác nhau. 

Bạn cân nhắc tham khảo và chọn lựa dịch vụ đăng ký tác quyền để tiết kiệm thời gian tìm hiểu cũng như chi phí thực hiện nhé.

Dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả (bản quyền logo)
Trọn gói chi phí đăng ký bản quyền tác giả 2.000.000 đồng
Thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký quyền tác giả Từ 15 ngày làm việc

Lưu ý:

Chi phí đã bao gồm phí dịch vụ tại Kế toán Anpha và lệ phí đăng ký quyền tác giả nộp nhà nước.

Tùy loại hình tác phẩm cần xin tác quyền mà lệ phí nhà nước sẽ khác nhau, dẫn đến chi phí trọn gói có thể thay đổi. 

>> Xem chi tiết: Lệ phí và chi phí dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả.

11.3. Dịch vụ xin giấy phép quảng cáo

Kế toán Anpha nhận dịch vụ xin giấy phép quảng cáo (giấy xác nhận nội dung quảng cáo, giấy xác nhận hình thức quảng cáo) cho hầu hết các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ như: 

  • Xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm;
  • Xin giấy phép quảng cáo thực phẩm;
  • Xin giấy phép quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ - làm đẹp…

Thời gian hoàn thành thủ tục xin giấy phép quảng cáo và bàn giao miễn phí tận nơi khá nhanh chóng: Chỉ khoảng 10 ngày làm việc.

Chi phí dịch vụ xin giấy phép quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo là gì, giá tham khảo từ 5.000.000 đồng.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ làm thủ tục xin giấy phép quảng cáo.

Bạn liên hệ Kế toán Anpha theo hotline sau để được tư vấn miễn phí các quy định cấp phép quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như được gửi báo giá ưu đãi.

GỌI NGAY

 

12. Dịch vụ xin giấy phép con liên quan việc công bố và lưu hành sản phẩm

Để một sản phẩm, hàng hóa có thể lưu thông trên thị trường và đến tay người tiêu dùng thì cơ sở cần có khá nhiều loại giấy phép con. 

Vậy những loại giấy phép con đó là gì và loại nào bắt buộc, loại nào tự nguyện? Cùng điểm qua với Kế toán Anpha nhé.

12.1. Dịch vụ xin giấy chứng nhận công bố chất lượng sản phẩm

Công bố chất lượng sản phẩm được biết đến với nhiều cách gọi như là công bố tiêu chuẩn sản phẩm, công bố tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm, công bố sản phẩm… Đây là một loại giấy phép con bắt buộc nếu cơ sở muốn sản phẩm, hàng hóa được phép lưu hành trên thị trường. 

Thủ tục công bố sản phẩm được thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc ISO 22000 hoặc ISO 9001. 

Tham khảo ngay thời gian và chi phí dịch vụ công bố sản phẩm của Kế toán Anpha với các thông tin chính sau đây.

Dịch vụ làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm
Trọn gói chi phí công bố sản phẩm 1.000.000 đồng/sản phẩm (*)
Thời gian hoàn thành dịch vụ công bố sản phẩm

- Thời gian kiểm nghiệm: 3 - 7 ngày

- Thời gian công bố tiêu chuẩn: 1 - 3 ngày

(*) Chi phí áp dụng đồng thời cho sản phẩm nội địa và nhập khẩu.

6 giấy tờ, thông tin mà bạn cần gửi cho Kế toán Anpha bao gồm:

  1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  2. Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm;
  3. Ảnh chụp nhãn gốc của sản phẩm, hàng hóa cần công bố chất lượng;
  4. Nhãn phụ bằng tiếng Việt của sản phẩm nhập khẩu cần công bố chất lượng;
  5. Bảng thành phần và thông tin kỹ thuật của sản phẩm cần công bố;
  6. Mẫu sản phẩm.

Lưu ý:

Các thông tin, hồ sơ có thể thay đổi tùy vào từng loại sản phẩm, hàng hóa cần công bố chất lượng.

Kế toán Anpha sẽ tư vấn sơ bộ những loại sản phẩm nào cần công bố và không cần công bố để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ làm giấy công bố chất lượng sản phẩm.

12.2. Dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do - giấy phép CFS

Giấy chứng nhận lưu hành tự do - Certificate of Free Sale (viết tắt là CFS) không chỉ là văn bản xác nhận nguồn gốc, thông tin của sản phẩm mà còn là khẳng định việc sản xuất và lưu hành tự do tại nước xuất khẩu.

Đối với các doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài thì giấy phép CFS cũng là một trong những thủ tục bắt buộc.

Chi tiết thông tin dịch vụ xin giấy chứng nhận lưu hành tự do sản phẩm - giấy phép CFS

Tổng chi phí dịch vụ 6.000.000 đồng/sản phẩm
Tổng thời gian 5 ngày làm việc
6 thông tin cung cấp
  1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  2. Danh mục cơ sở sản xuất (nếu có)
  3. Bảng công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
  4. Chứng nhận ISO của cơ sở sản xuất (*)
  5. Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm (*)
  6. Mẫu và nhãn sản phẩm cần xin giấy CFS
Lưu ý:
  • Chi phí trên áp dụng cho cả sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm nhập khẩu;
  • Kế toán Anpha hiện tại chưa nhận làm CFS cho các sản phẩm thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Y tế.

(*) Tùy sản phẩm cần đăng ký lưu hành sản phẩm CFS mà loại chứng nhận ISO và phiếu kiểm nghiệm sẽ quy định khác nhau.

Cam kết quyền lợi khi sử dụng dịch vụ làm giấy phép CFS tại Kế toán Anpha:

  • Miễn phí tư vấn các yêu cầu pháp lý bắt buộc khác, chẳng hạn:
    • Sản phẩm cần đăng ký lưu hành tự do phải xin thêm loại chứng nhận ISO nào?
    • Để sản phẩm được lưu hành và kinh doanh hợp pháp, ngoài giấy phép CFS còn cần giấy tờ nào?
  • Miễn phí công chứng toàn bộ giấy tờ, chứng từ liên quan đến thủ tục xin giấy phép CFS;
  • Miễn phí chi phí giao nhận thông tin và kết quả tận nơi theo yêu cầu.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ đăng ký giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS.

GỌI NGAY

12.3. Dịch vụ xin giấy chứng nhận GMP thực phẩm - Thực hành sản xuất tốt

Kế toán Anpha cung cấp dịch vụ làm giấy chứng nhận GMP trong sản xuất thực phẩm bao gồm: 

  • GMP thực phẩm chức năng;
  • GMP thực phẩm bảo vệ sức khỏe;
  • GMP gia công thực phẩm chức năng;
  • Và các loại GMP thực phẩm khác… 

Một số thông tin cơ bản về dịch vụ xin chứng nhận tiêu chuẩn GMP thực hành sản xuất tốt tại Kế toán Anpha như sau:

  • Tổng chi phí dao động 28.000.000 đồng - 30.000.000 đồng;
  • Tổng thời gian hoàn thành thủ tục xin chứng nhận GMP: 20 - 25 ngày làm việc;
  • Tổng quan thông tin, giấy tờ cần cung cấp đơn giản:
    1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    2. Video và hình ảnh cơ sở vật chất;
    3. Bằng đại học của nhân sự chịu trách nhiệm chuyên môn theo các chuyên ngành, lĩnh vực như: công nghệ thực phẩm, an toàn thực phẩm, y dược, dinh dưỡng…

>> Tìm hiểu thông tin: Dịch vụ xin giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt GMP.

12.4. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch (MSMV)

Mã số mã vạch (thường được gọi là barcode, QR code) có khá nhiều loại như mã vạch 1D, mã vạch 2D… được các doanh nghiệp sử dụng để quản lý hàng hóa và thuận tiện cho hoạt động kinh doanh.

Tùy vào số lượng đăng ký mã vạch sản phẩm mà chi phí sẽ khác nhau, bạn tham khảo theo bảng giá dưới đây nhé.

Gói đăng ký mới
Số lượng mã số mã vạch Bảng giá
100 mã 3.000.000 đồng
1000 mã 3.500.000 đồng
10000 mã 4.000.000 đồng
Gói duy trì mã số mã vạch
Số lượng mã số mã vạch Bảng giá
100 mã 500.000 đồng/năm
1000 mã 800.000 đồng/năm
10000 mã 1.500.000 đồng/năm
Lưu ý:
  • Tùy khu vực tỉnh, thành mà chi phí đăng ký mã số mã vạch sẽ khác nhau;
  • Chi phí trên chưa bao gồm phí duy trì năm đầu.

Bạn chỉ cần gửi cho Anpha 2 thông tin:

  1. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  2. Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch.

Trong khoảng từ 5 ngày làm việc, Kế toán Anpha sẽ đại diện làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1) và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho bạn.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm.

13. Dịch vụ xin giấy chứng nhận ISO các loại (ISO 9001, ISO 22000, ISO 27001…)

Chứng nhận ISO (International Organization for Standardization) là một hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế liên quan lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp, chăm sóc sức khỏe... 

Mọi sản phẩm, dịch vụ được áp dụng tiêu chuẩn ISO sẽ luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, tiêu chuẩn ISO cũng góp phần hỗ trợ, cải thiện và phát triển bộ máy hoạt động cốt lõi của các tổ chức, doanh nghiệp khi áp dụng nó. 

Tùy mỗi lĩnh vực, ngành nghề mà yêu cầu về ISO sẽ khác nhau, cùng tìm hiểu sơ lược các dịch vụ đăng ký giấy chứng nhận ISO tại Kế toán Anpha nhé.

13.1. Dịch vụ đăng ký chứng nhận ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001 với phiên bản mới nhất là ISO 9001:2015, còn được gọi là Hệ thống quản lý chất lượng. 

Thông qua ISO 9001, doanh nghiệp có thể khẳng định chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường, cải thiện tối đa hệ thống, quy trình và bộ máy sản xuất. Đồng thời, giấy chứng nhận ISO 9001:2015 còn là điều kiện tiên quyết để tham gia đấu thầu các lĩnh vực công.

Trọn gói dịch vụ xin ISO 9001:2015 Thời gian đăng ký ISO 9001
16.000.000 đồng - 20.000.000 đồng Tư vấn cụ thể khi triển khai dịch vụ

Lưu ý:

Chi phí trên chưa bao gồm 6.000.000 đồng/năm phí duy trì.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ xin giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

GỌI NGAY

13.2. Dịch vụ xin giấy chứng nhận ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Như Anpha đã chia sẻ ở nội dung trên, ISO 22000 là một trong các loại giấy phép con đối với cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực cung ứng thực phẩm

>> Bạn xem chi tiết tại nội dung: Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh thực phẩm (mục 1.3).

13.3. Dịch vụ xin chứng nhận ISO 27001 - Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISMS

Tiêu chuẩn ISO 27001 được áp dụng nhằm mục đích triển khai, duy trì, cải tiến hệ thống và quản lý chặt chẽ thông tin cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, công nghệ thông tin… 

Các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện của tiêu chuẩn ISO 27001 sẽ được cấp giấy chứng nhận ISO 27001 với phiên bản mới nhất là ISO 27001:2013.

Trọn gói dịch vụ xin ISO 27001:2013 Thời gian đăng ký ISO 27001
Từ 20.000.000 đồng Tư vấn cụ thể khi triển khai dịch vụ
>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ xin chứng chỉ ISO 27001 về bảo mật thông tin.

13.4. Dịch vụ xin chứng nhận ISO 13485 - Hệ thống quản lý chất lượng thiết bị y tế

Tiêu chuẩn ISO 13485 với phiên bản mới nhất là ISO 13485:2016, là hệ thống quản lý chất lượng (QMS) phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế. Tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016 tương đương với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 13485:2017.

Một số sản phẩm y tế cần xin chứng nhận ISO 13485 là khẩu trang y tế, găng tay, kim chích, dây truyền dịch, dây cho ăn… 

Trọn gói dịch vụ xin chứng nhận ISO 13485 Thời gian hoàn thành dịch vụ
Từ 26.000.000 đồng Tư vấn cụ thể khi triển khai dịch vụ
Lưu ý:

Chi phí trên dành cho chứng chỉ ISO 13485 phiên bản tiếng Việt, nếu doanh nghiệp cần nhận phiên bản quốc tế EN ISO 1385 thì chi phí sẽ cộng thêm khoảng 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ xin chứng nhận ISO 13485:2016.

13.5. Dịch vụ xin chứng nhận ISO 15378 - Hệ thống thực hành sản xuất tốt bao bì dược phẩm

Tiêu chuẩn ISO 15378 cũng là một tiêu chuẩn quốc tế thuộc lĩnh vực y tế được áp dụng với:

  • Các cơ sở sản xuất và nhập khẩu thuốc;
  • Các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu sản xuất bao bì cấp 1 (tiếp xúc trực tiếp) cho dược phẩm và thiết bị y tế.

ISO 15378 là sự kết hợp giữa ISO 9001 và tiêu chuẩn GMP thực hành sản xuất tốt trong ngành dược. Hiện tại phiên bản mới nhất và còn giá trị sử dụng là ISO 15378:2017.

-------

Tóm lại, nếu cơ sở hoạt động sản xuất thuốc, các vật liệu tiếp xúc trực tiếp với thuốc hoặc các sản phẩm, thiết bị y tế thì bắt buộc phải có:

  1. Giấy chứng nhận ISO 15378;
  2. Giấy chứng nhận ISO 13485;
  3. Giấy chứng nhận ISO 9001.

Liên hệ hotline Kế toán Anpha để được báo giá dịch vụ xin ISO 15378 nói riêng hoặc chuỗi dịch vụ ISO dành cho công ty dược phẩm nói chung.

>> Tìm hiểu thêm: ISO 15378 tiêu chuẩn GMP thực hành sản xuất tốt bao bì dược phẩm.

GỌI NGAY

13.6. Dịch vụ xin chứng nhận ISO 45001 - Hệ thống quản lý và an toàn sức khỏe nghề nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 45001 hay còn gọi là Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp được các doanh nghiệp áp dụng để tạo ra môi trường làm việc an toàn, cải thiện tối đa các vấn đề liên quan tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các công ty xây dựng, chế tạo, vận tải… có tỷ lệ tai nạn lao động cao nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001, phiên bản mới nhất là ISO 4501:2018

Hệ thống quản lý OH&S (Occupational Health and Safety) là cơ sở, nền tảng để triển khai việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001.

Trọn gói dịch vụ xin chứng nhận ISO 45001 Thời gian hoàn thành dịch vụ
Từ 25.000.000 đồng Tư vấn cụ thể khi triển khai dịch vụ
Lưu ý:

Chi phí trên chưa bao gồm 8.000.000 đồng/năm phí duy trì.

>> Tìm hiểu chi tiết: Dịch vụ xin giấy chứng nhận ISO 45001:2018.

14. Dịch vụ xin giấy phép cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Đề người nước ngoài được phép làm việc tại Việt Nam thì cần đảm bảo khá nhiều điều kiện và khá nhiều loại giấy tờ khác nhau, chẳng hạn xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động, visa nhập cảnh cho người nước ngoài, giấy phép lao động, thẻ tạm trú… 

Tham khảo các dịch vụ làm giấy phép để người nước ngoài làm việc tại Việt Nam của Kế toán Anpha ngay sau đây.

14.1. Dịch vụ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài (work permit)

Trước khi xin giấy phép lao động (work permit) cho người nước ngoài, bạn cần hoàn thành 2 thủ tục pháp lý bắt buộc là: xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động và làm lý lịch tư pháp (mục 6.3).

Kế toán Anpha chia sẻ cho bạn các thông tin sơ bộ của dịch vụ làm work permit, xin giấy phép lao động cho người nước ngoài như sau:

  • Trọn gói dịch vụ: từ 6.000.000 đồng (*);
  • Thời gian bàn giao work permit: từ 20 ngày làm việc;
  • Miễn phí chi phí giao nhận và công chứng các giấy tờ cần thiết.

(*) Chưa bao gồm lệ phí nhà nước và chi phí khác liên quan.

>> Tìm hiểu thông tin dịch vụ: Dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài.

14.2. Dịch vụ xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Sau khi có work permit, người nước ngoài tiếp tục làm thủ tục xin thẻ tạm trú để có thể lưu trú tại Việt Nam hợp pháp.

Hiện tại Kế toán Anpha nhận làm thẻ tạm trú cho hầu hết các trường hợp với:

  • Tổng chi phí từ 10.000.000 đồng - 12.000.000 đồng;
  • Tổng thời gian xin thẻ tạm trú từ 10 - 15 ngày làm việc.

>> Chi tiết thông tin: Dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

14.3. Dịch vụ làm visa nhập cảnh vào Việt Nam cho người nước ngoài

Visa (còn gọi là thị thực) bao gồm visa xuất cảnh và visa nhập cảnh. Kế toán Anpha nhận làm visa nhập cảnh cho người nước ngoài với các trường hợp như là:

  • Xin visa thăm thân cho người nước ngoài;
  • Xin visa du lịch, visa du học, visa làm việc, công tác…;
  • Xin visa đầu tư cho người nước ngoài (DT1, DT2, DT3…);
  • Chuyển đổi mục đích visa cho người nước ngoài;
  • Visa (thị thực rời) cho người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu có đường lưỡi bò, hộ chiếu E;
  • Và nhiều trường hợp khác… 

Dịch vụ làm visa cho người nước ngoài chỉ từ 6.000.000 đồng - 10.000.000 đồng.

Thời gian hoàn thành thủ tục cấp visa cho người nước ngoài: 5 - 7 ngày làm việc.

Tìm hiểu chi tiết: 

>> Dịch vụ xin cấp visa cho người nước ngoài;

>> Dịch vụ làm visa cho người Trung Quốc.

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) 0908 742 789 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng dịch vụ, bạn nhé!

5.0

2 đánh giá
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH