Điều kiện & hồ sơ, thủ tục thành lập công ty bảo vệ chi tiết nhất

Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ - Hồ sơ & thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ. Có sẵn biểu mẫu để tải về. Tìm hiểu ngay!

Điều kiện đăng ký kinh doanh, thành lập công ty bảo vệ

Theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP thì dịch vụ bảo vệ nằm trong nhóm ngành hoạt động có điều kiện. Cụ thể: hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ, bao gồm bảo vệ con người, bảo vệ tài sản, mục tiêu cùng các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. 

Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ cũng được Nghị định 96 quy định rõ như sau:

  • Phải đăng ký, được cấp phép hoặc thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật;
  • Đối với người chịu trách nhiệm trật tự, an ninh của công ty bảo vệ thì: 
  • Phải có tối thiểu bằng cao đẳng;
  • Không phải là người chịu trách nhiệm trật tự, an ninh của công ty bảo vệ đã bị thu hồi vô thời hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong vòng 24 tháng. 
  • Các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam chỉ được liên doanh với công ty bảo vệ của nước ngoài khi:
  • Cần đầu tư các loại phương tiện, máy móc để cung cấp dịch vụ bảo vệ;
  • Và thực hiện theo hình thức góp vốn mua các loại máy móc, thiết bị phục vụ công tác bảo vệ. 
  • Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, trong trường hợp công ty nước ngoài muốn góp vốn vào công ty bảo vệ của Việt Nam thì cũng phải đảm bảo thêm 3 điều kiện sau:

  • Là doanh nghiệp đang cung cấp, kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục tối thiểu 5 năm;
  • Cá nhân đại diện phần vốn góp của công ty nước ngoài chưa từng bị xử lý các lỗi liên quan đến việc cung cấp dịch vụ bảo vệ (từ hình thức cảnh cáo trở lên);
  • Phần vốn góp của công ty nước ngoài chỉ được dùng để mua các loại máy móc, thiết bị nhằm cung cấp dịch vụ bảo vệ với mức tối thiểu là 1.000.000 USD.

Mã ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Anpha chia sẻ đến bạn mã ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ giúp bạn không bị sai sót và hoàn thành hồ sơ một cách chuẩn xác nhất.

Mã ngành

Tên ngành

8010

Hoạt động bảo vệ tư nhân

8020

Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn

8030

Dịch vụ điều tra

 

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Hiện nay có 2 hình thức đăng ký thành lập công ty bảo vệ, gồm công ty TNHH và công ty cổ phần. Tuy nhiên, bộ hồ sơ và thủ tục thành lập của 2 hình thức này cũng không có quá nhiều khác biệt.

1. Hồ sơ đăng ký kinh doanh công ty bảo vệ

Hồ sơ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ theo hình thức công ty TNHH và công ty cổ phần gồm:

  1. Giấy đề nghị thành lập công ty TNHH/công ty cổ phần;
  2. Điều lệ doanh nghiệp;
  3. Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên);
  4. Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật;
  5. Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của thành viên góp vốn là cá nhân (công ty TNHH) hoặc cổ đông góp vốn là cá nhân (công ty cổ phần);
  6. Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền của tổ chức;
  7. Bản sao có công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền;
  8. Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
  9. Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ.

TẢI MIỄN PHÍ:

>> Hồ sơ thành lập công ty TNHH dịch vụ bảo vệ.

>> Hồ sơ thành lập công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ. 

2. Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thủ tục làm giấy đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ như sau:

Cơ quan tiếp nhận - xử lý hồ sơ: Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Hình thức nộp hồ sơ:

  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại bộ phận Một cửa Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT của tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Cách 2: Gửi qua đường bưu điện;
  • Cách 3: Nộp hồ sơ online thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian cấp giấy chứng nhận: Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty bảo vệ. Ngược lại, nếu hồ sơ cần điều chỉnh, bổ sung bạn sẽ nhận được thông báo nêu rõ lý do bằng văn bản. Lúc này, bạn dựa trên hướng dẫn để sửa đổi hồ sơ và nộp lại đúng thời gian được quy định nhé.

-------------

Tham khảo ngay dịch vụ thành lập công ty của Kế toán Anpha để nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhanh chóng mà không cần phải lo lắng về vấn đề thời gian, công sức, cũng như chi phí phải bỏ ra. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Anpha cam kết cung ứng dịch vụ uy tín, với giá cả phải chăng và thời gian thực hiện nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

>> Dịch vụ thành lập công ty cổ phần - 250.000đ, 1 - 3 Ngày Xong.

>> Dịch Vụ Thành Lập Công Ty TNHH, 250.000đ, 1 - 3 Ngày Xong.

 

GỌI NGAY

      

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự

Một trong những yêu cầu bắt buộc phải đáp ứng tại công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ là điều kiện về an ninh, trật tự. Để xin chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự, bạn hãy tham khảo hướng dẫn của Anpha ngay sau đây.

1. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự

Hồ sơ xin chứng nhận an ninh, trật tự tại công ty bảo vệ gồm có:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 3);
  2. Bản sao công chứng của giấy chứng nhận ĐKKD/đăng ký doanh nghiệp/đăng ký đầu tư;
  3. Bản khai lý lịch và bản khai nhân sự hoặc phiếu lý lịch tư pháp của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ (Mẫu số 2 và 2b).

TẢI MIỄN PHÍ:

>> Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

>> Bản khai lý lịch;

>> Bản khai nhân sự.

2. Thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự

Cơ quan cấp giấy chứng nhận

Hồ sơ xin chứng nhận an ninh, trật tự được tiếp nhận tại cơ quan công an có thẩm quyền.

Hình thức nộp hồ sơ

Bạn có thể chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây: 

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan công an có thẩm quyền;
  • Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính;
  • Nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự thuộc Bộ Công an.

Lưu ý

Đối với hình thức nộp online, sau khi nhận giấy chứng nhận bạn vẫn phải cung cấp đầy đủ bộ hồ sơ giấy cho cơ quan công an có thẩm quyền.

Thời gian cấp chứng nhận: không quá 5 ngày làm việc. 

Trường hợp không cấp giấy chứng nhận thì trong thời hạn 4 ngày làm việc, kể từ thời điểm nhận hồ sơ, cơ quan công an sẽ gửi văn bản trả lời kèm theo lý do rõ ràng.

Câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

1. Hồ sơ thành lập công ty TNHH dịch vụ bảo vệ hợp lệ bao gồm những gì?

  • Giấy đề nghị thành lập công ty TNHH;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên);
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật;
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của thành viên góp vốn là cá nhân (công ty TNHH) và một số giấy tờ khác.

>> Xem chi tiết: Hồ sơ đăng ký kinh doanh công ty bảo vệ.


2. Ngoài chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mở công ty bảo vệ còn cần chứng nhận nào?

Bên cạnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, để mở công ty dịch vụ bảo vệ bạn còn phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự và giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.


3. Thời gian cấp giấy chứng nhận thành lập công ty bảo vệ có lâu không?

Thay vì phải cần ít nhất 5 ngày nếu tự xin giấy chứng nhận thành lập công ty bảo vệ, hãy lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại Anpha. Bạn sẽ được nhận giấy phép thành lập công ty chỉ sau 1 - 3 ngày làm việc, cùng với đó là giá cả cực kỳ hợp lý và hồ sơ cung cấp đơn giản.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ thành lập công ty - [250.000đ].


4. Có thể thực hiện nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ theo cách nào?

Hiện nay có 3 cách nộp hồ sơ mở công ty bảo vệ, cụ thể:

  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại bộ phận Một cửa Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT của tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Cách 2: Gửi qua đường bưu điện;
  • Cách 3: Nộp hồ sơ online thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

5. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự khi thành lập công ty bảo vệ

Hồ sơ xin chứng nhận an ninh, trật tự tại công ty bảo vệ gồm có:

  • Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu 3);
  • Bản sao có công chứng của giấy chứng nhận ĐKKD/đăng ký doanh nghiệp/đăng ký đầu tư;
  • Bản khai lý lịch và bản khai nhân sự hoặc phiếu lý lịch tư pháp của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ (Mẫu 2 và 2b).

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

5.0

1 đánh giá
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH