Dịch vụ tư vấn luật giải quyết khiếu nại quyết định hành chính

Dịch vụ giải quyết khiếu nại hành chính gồm khiếu nại quyết định hoặc khiếu nại hành vi hành chính. Tư vấn hình thức khiếu nại & thủ tục khiếu nại hành chính.

Khiếu nại hành chính là gì?

Khiếu nại hành chính là việc cá nhân, cơ quan, tổ chức đề nghị các cá nhân và cơ quan có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính của cơ quan nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước khi có căn cứ cho rằng quyết định hay hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Trong đó:

Khiếu nại quyết định hành chính: Là khiếu nại người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc khiếu nại văn bản được ban hành bởi cơ quan hành chính nhà nước. Nội dung khiếu nại hầu hết là về hoạt động quản lý hành chính nhà nước được áp dụng một lần dành cho một hoặc một vài đối tượng nhất định.

Khiếu nại hành vi hành chính: Là khiếu nại hành vi của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc hành vi của cơ quan hành chính nhà nước vì đã thực hiện hoặc không thực hiện công vụ, nhiệm vụ theo luật định.

Dịch vụ giải quyết khiếu nại hành chính, làm thủ tục khiếu nại hành chính

Như Anpha chia sẻ thì khi có nhu cầu khiếu nại về hành vi hành chính hay khiếu nại quyết định hành chính của cơ quan nhà nước, cá nhân/cơ quan/tổ chức có thể thực hiện thủ tục khiếu nại theo quy định tại Luật Khiếu nại 2011.

Việc khiếu nại về các quyết định hành chính, hành vi hành chính của cá nhân, cơ quan nhà nước là thủ tục chưa bao giờ dễ dàng. Vậy nên, để chủ động bảo vệ quyền và lợi ích của mình một cách tối đa, cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là sử dụng dịch vụ khiếu nại hành chính của Kế toán Anpha. 

Khi đó, bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ luật và các quy định pháp lý liên quan, đồng thời luật sư của Kế toán Anpha cũng sẽ đồng hành giải quyết mọi trăn trở và khiếu nại hành chính của bạn từ A - Z.

⭆ Chi phí dịch vụ phụ thuộc vào tính chất và mức độ phức tạp của vụ việc ⭅

Liên hệ Anpha qua hotline để được luật sư tư vấn và nhận báo giá dịch vụ trong thời gian sớm nhất.

GỌI NGAY

Thông tin cần cung cấp cho Anpha khi sử dụng dịch vụ khiếu nại hành chính

Các loại giấy tờ, tài liệu khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ giải quyết khiếu nại hành chính tại Kế toán Anpha bao gồm:

  1. Tài liệu tư cách pháp lý:
    • Nếu chủ thể khiếu nại là cá nhân: CCCD/hộ chiếu;
    • Nếu chủ thể khiếu nại công ty: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, giấy ủy quyền cho người đại diện (nếu có).
  2. Quyết định hành chính/mô tả hành vi hành chính khiếu nại;
  3. Các văn bản kiến nghị, phản ánh và kết quả giải quyết trước đó liên quan đến quyết định/hành vi hành chính bị khiếu nại (nếu có);
  4. Những giấy tờ, tài liệu khác có liên quan đến nội dung khiếu nại.

4 lý do nên sử dụng dịch vụ khiếu nại hành chính tại Kế toán Anpha

Dưới đây là 4 lý do vì sao khách hàng nên cân nhắc chọn sử dụng dịch vụ giải quyết khiếu nại hành vi hành chính, giải quyết khiếu nại quyết định hành chính tại Kế toán Anpha:

➧ Được hỗ trợ kiến thức chuyên môn pháp lý về giải quyết khiếu nại hành chính bởi luật sư

  • Luật sư sẽ là người trực tiếp tiếp nhận yêu cầu và tư vấn;
  • Luật sư có nền tảng luật vững chắc, nhạy bén với mọi thông tin pháp lý và dày dặn kinh nghiệm không chỉ trong lĩnh vực hành chính mà còn đối với các lĩnh vực có liên quan.

➧ Hiệu quả tối đa

  • Tư vấn và đề xuất phương án khiếu nại phù hợp đối với từng trường hợp;
  • Luật sư trực tiếp tham gia giải quyết khiếu nại để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

➧ Chi phí hợp lý

  • Phí dịch vụ tư vấn luật nói chung và dịch vụ giải quyết khiếu nại hành chính nói riêng luôn cam kết là chi phí tốt nhất;
  • Cam kết không phát sinh bất cứ chi phí nào khác trong quá trình giải quyết khiếu nại hành chính, mọi chi phí đều sẽ được thông báo trước khi tiến hành dịch vụ.

➧ Bảo mật thông tin tuyệt đối

  • Cam kết bảo mật danh tính cũng như thông tin cá nhân của khách hàng;
  • Cam kết bảo mật toàn bộ thông tin, tài liệu khách hàng cung cấp ngay cả trong và sau khi hoàn thành dịch vụ khiếu nại hành chính.
 

Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính tại Kế toán Anpha

Với hơn 17 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh phực kế toán thuế, pháp lý, tư vấn luật và khởi kiện trong mọi vụ việc, đội ngũ luật sư của Anpha đã và sẽ luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu, hiệu quả nhờ bề dày kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm. Qua đó, mọi trở ngại liên quan đến cơ quan hành chính nhà nước của khách hàng đều sẽ được luật sư của Anpha tư vấn và hỗ trợ giải quyết triệt để.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu cần được tư vấn giải quyết khiếu nại hành chính của khách hàng, Anpha tiến hành xử lý như sau:

➧ Bước 1. Luật sư tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Tư vấn phương án khiếu nại hành chính tối ưu, phù hợp để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.

➧ Bước 2. Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến việc giải quyết khiếu nại

Nội dung tư vấn cụ thể là về điều kiện, hình thức khiếu nại, trình tự thủ tục thực hiện, thời hạn khiếu nại, người có thẩm quyền…

➧ Bước 3. Hỗ trợ khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ cần thiết

Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thu thập các tài liệu, chứng cứ quan trọng, cần thiết chứng minh cho yêu cầu khiếu nại.

➧ Bước 4. Thay khách hàng hoàn thiện bộ hồ sơ khiếu nại hành chính

  • Hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
  • Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ và các văn bản có liên quan trong suốt quá trình giải quyết khiếu nại tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

➧ Bước 5. Trực tiếp tham gia quá trình giải quyết khiếu nại hành chính

Anpha trực tiếp tham gia giải quyết khiếu nại với tư cách là luật sư/người được ủy quyền cho khách hàng để tham gia các buổi làm việc, đối thoại…

Đồng thời, luật sư của Anpha cũng sẽ thực hiện những thủ tục pháp lý khác có liên quan theo quy định của pháp luật trong suốt quá trình giải quyết khiếu nại.

Các hình thức khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật Khiếu nại 2011, việc khiếu nại có thể được thực hiện bằng 2 hình thức là khiếu nại trực tiếp hoặc khiếu nại bằng đơn khiếu nại.

Lưu ý:

Nếu việc khiếu nại được thực hiện bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ các nội dung sau:

  • Ngày, tháng, năm khiếu nại;
  • Họ tên, địa chỉ của người khiếu nại;
  • Tên, địa chỉ của cá nhân hoặc cơ quan, tổ chức bị khiếu nại;
  • Nội dung, lý do khiếu nại;
  • Các tài liệu đi kèm có liên quan đến nội dung khiếu nại;
  • Chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.

Thủ tục khiếu nại quyết định hành chính, khiếu nại hành vi hành chính

Trình tự thủ tục khiếu nại hành chính (bao gồm cả khiếu nại về quyết định hành chính và hành vi hành chính) được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết khiếu nại;
  • Bước 2: Sau khi tiếp nhận đơn cùng hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền ra thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại;
  • Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xác minh nội dung khiếu nại và tổ chức đối thoại;
  • Bước 4: Cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

Lưu ý:

1) Trường hợp người khiếu nại là người mất năng lực hành vi dân sự hoặc chưa thành niên thì người đại diện theo pháp luật của người khiếu nại thực hiện việc khiếu nại.

2) Nếu người khiếu nại già yếu, ốm đau, có nhược điểm về thể chất hoặc vì lý do khách quan mà không thể tự mình khiếu nại thì có thể ủy quyền cho người thân đã thành niên hoặc người khác có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thực hiện việc khiếu nại.

3) Cá nhân, tổ chức được quyền nhờ luật sư tư vấn về pháp luật hoặc ủy quyền cho luật sư thực hiện việc khiếu nại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Tham khảo chi tiết: 

>> Thủ tục khiếu nại hành chính;

>> Luật sư tư vấn giải quyết khiếu nại hành chính.

Thời hạn khiếu nại quyết định hành chính, khiếu nại hành vi hành chính

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Luật Khiếu nại 2011, thời hạn hay thời hiệu khiếu nại là trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được quyết định, hành vi hành chính đó.

>> Bài viết có liên quan: Các quy định về khiếu nại hành chính.

Các câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục khiếu nại hành chính

1. Khiếu nại hành chính là gì?

Khiếu nại hành chính là việc cá nhân, cơ quan, tổ chức đề nghị các cá nhân và cơ quan có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính của cơ quan nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước khi có căn cứ cho rằng quyết định hay hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

2. Phí thuê luật sư giải quyết khiếu nại quyết định hành chính/hành vi hành chính bao nhiêu?

Chi phí dịch vụ và thời gian giải quyết thủ tục khiếu nại hành chính phụ thuộc vào tính chất và mức độ phức tạp của vụ việc.

➨ Gọi cho Kế toán Anpha qua hotline 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) -  0908 742 789 (Miền Nam) để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

3. Khi sử dụng dịch vụ giải quyết khiếu nại hành chính, khách hàng cần cung cấp giấy tờ gì?

Các loại giấy tờ, tài liệu khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ giải quyết khiếu nại quyết định hành chính tại Kế toán Anpha bao gồm:

  1. Tài liệu tư cách pháp lý:
    • Nếu chủ thể khiếu nại là cá nhân: CCCD/hộ chiếu;
    • Nếu chủ thể khiếu nại công ty: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, giấy ủy quyền cho người đại diện (nếu có);
  2. Quyết định hành chính/mô tả hành vi hành chính khiếu nại;
  3. Các văn bản kiến nghị, phản ánh và kết quả giải quyết trước đó liên quan đến quyết định hay hành vi hành chính bị khiếu nại (nếu có);
  4. Những giấy tờ, tài liệu khác có liên quan đến nội dung khiếu nại.

>> Xem chi tiết: Dịch vụ khiếu nại hành chính.

4. Quy trình luật sư Anpha tư vấn, giải quyết khiếu nại hành vi hành chính như thế nào?

Sau khi tiếp nhận yêu cầu cần được tư vấn luật, tư vấn giải quyết khiếu nại hành chính thì Anpha sẽ thực hiện quy trình các bước sau đây:

  • Bước 1. Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến việc giải quyết khiếu nại;
  • Bước 2. Hỗ trợ khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ cần thiết;
  • Bước 3. Thay khách hàng hoàn thiện bộ hồ sơ khiếu nại hành chính;
  • Bước 4. Trực tiếp tham gia quá trình giải quyết khiếu nại hành chính.

>> Xem chi tiết: Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

5. Khi có nhu cầu khiếu nại quyết định hành chính thì có thể khiếu nại bằng hình thức nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật Khiếu nại 2011, việc khiếu nại quyết định hành chính hoặc khiếu nại hành vi hành chính có thể được thực hiện bằng 2 hình thức sau:

  • Đến khiếu nại trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Nộp đơn khiếu nại cho cơ quan có thẩm quyền.

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) -  0908 742 789 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

0.0

Chưa có đánh giá nào
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH