Dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động và hợp đồng lao động

Nhận tư vấn giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp, tổ chức cho thuê lại lao động như: tranh chấp với người lao động, tranh chấp hợp đồng lao động.

Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp lao động với người lao động

Tranh chấp với người lao động là một trong những thách thức lớn có thể ảnh hưởng đến uy tín cũng như hoạt động vận hành doanh nghiệp. Do đó nếu doanh nghiệp, tổ chức không may xảy ra tranh chấp với người lao động thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ giải quyết tranh chấp với người lao động của Anpha theo thông tin tham khảo dưới đây.

1. Phí giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp, tổ chức cho thuê lại lao động

Hiện tại luật sư Anpha nhận tư vấn giải quyết tranh chấp lao động cho các doanh nghiệp, tổ chức bao gồm:

  • Tranh chấp giữa doanh nghiệp với người lao động;
  • Tranh chấp giữa tổ chức cho thuê lại lao động với người lao động;
  • Tranh chấp giữa doanh nghiệp và tổ chức cho thuê lại lao động.

Chi phí dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động của Anpha sẽ khác nhau tùy vào tính chất, mức độ phức tạp của tranh chấp cũng như số lượng người lao động (NLĐ) có tranh chấp. 

Anpha luôn cam kết đưa ra phương án giải quyết tranh chấp hiệu quả, chính xác và có lợi nhất cho khách hàng, đảm bảo: 

  • Mức giá tốt nhất thị trường;
  • Ngoài tiền tạm ứng án phí tranh chấp lao động nộp cho Tòa án thì khách hàng sẽ không phải thanh toán thêm bất kỳ chi phí nào khác trong quá trình thực hiện dịch vụ;
  • Dịch vụ được thực hiện bởi những luật sư có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm;
  • Thông tin của khách hàng luôn được bảo mật an toàn tuyệt đối.

GỌI NGAY

Ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp với nhân viên - người lao động, luật sư của Kế toán Anpha còn nhận giải quyết các tranh chấp khác phát sinh trong quá trình vận hành công ty. Dưới đây là một số dịch vụ giải quyết tranh chấp cho doanh nghiệp nổi bật tại Anpha, bạn có thể tham khảo:

>> Dịch vụ tư vấn pháp lý - tư vấn luật doanh nghiệp;

>> Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp;

>> Dịch vụ tư vấn và giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại;

>> Dịch vụ giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự và tư vấn luật;

>> Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp.

2. Tài liệu cần cung cấp cho luật sư khi sử dụng dịch vụ tranh chấp lao động với NLĐ

Khi sử dụng dịch vụ giải quyết tranh chấp với người lao động tại Anpha, các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động chỉ cần cung cấp các đầu mục giấy tờ sau đây:

Thông tin khách hàng cần cung cấp gồm:

  1. Tài liệu tư cách pháp lý: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, giấy ủy quyền cho người đại diện (nếu có);
  2. Hợp đồng lao động và các phụ lục sửa đổi, bổ sung (nếu có);
  3. Văn bản hoặc thỏa thuận khác giữa công ty và người lao động có xảy ra tranh chấp;
  4. Nội quy, thỏa ước lao động tập thể, quy chế nội bộ khác của công ty (nếu có);
  5. Các giấy tờ, tài liệu quan trọng trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động: thông báo, biên bản họp, email, tin nhắn trao đổi giữa các bên tranh chấp;
  6. Tài liệu khác làm căn cứ cho yêu cầu khởi kiện.
3. Công việc của Anpha khi giải quyết tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp với NLĐ

Phạm vi những công việc mà luật sư tại Anpha sẽ thay doanh nghiệp, tổ chức xử lý trong quá trình tư vấn và giải quyết tranh chấp xảy ra với người lao động bao gồm:

  • Nghiên cứu các quy định của pháp luật và văn bản nội bộ công ty để tư vấn, đề xuất phương án giải quyết tranh chấp với người lao động phù hợp, bảo vệ quyền và lợi ích cao nhất cho khách hàng;
  • Trao đổi, bàn bạc với khách hàng về phương án giải quyết tranh chấp lao động, đảm bảo tôn trọng ý kiến của khách hàng;
  • Lên kế hoạch và phối hợp với khách hàng thực hiện theo nội dung công việc đã thống nhất;
  • Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng trong quá trình đàm phán với người lao động hoặc tổ chức cho thuê lại lao động để giải quyết tranh chấp ổn thỏa mà không cần tới Trọng tài hay khởi kiện ra Tòa án;
  • Hỗ trợ khách hàng thu thập các tài liệu, chứng cứ cần thiết phục vụ cho yêu cầu khởi kiện;
  • Soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tranh chấp với người lao động và các văn bản pháp lý khác trong quá trình tố tụng;
  • Trực tiếp tham gia tố tụng và thực hiện các thủ tục pháp lý khác với tư cách là luật sư hoặc người được ủy quyền cho khách hàng.

Cách thức giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp tại Anpha

Sau khi khách hàng cung cấp đúng và đủ những hạng mục giấy tờ, tài liệu như yêu cầu ở trên thì luật sư của Anpha sẽ xem xét tình hình của vụ việc, tranh chấp để tư vấn phương án giải quyết tranh chấp bằng hòa giải hay kiện ra Tòa án.

1. Giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp bằng thương lượng, hòa giải

Anpha sẽ tham gia cùng khách hàng đàm phán với người lao động và thực hiện các biện pháp pháp lý tiền tố tụng để đạt được giải pháp chung, thỏa mãn quyền lợi của tất cả các bên tranh chấp mà không cần đến Trọng tài hoặc không mất thời gian, chi phí kiện tụng ra Tòa.

2. Giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp bằng tố tụng tại Tòa

Trong trường hợp thương lượng, hòa giải không mang lại kết quả, Anpha sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ khởi kiện yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết tranh chấp với người lao động.

Quy trình luật sư của Anpha hỗ trợ khách hàng khởi kiện tranh chấp với người lao động tại Tòa án gồm các bước sau:

  • Bước 1: Luật sư sẽ nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền;
  • Bước 2: Chờ Tòa án xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí tranh chấp lao động (*);
  • Bước 3: Anpha sẽ nhận thông báo đóng tạm ứng án phí của Tòa, sau đó luật sư sẽ thay khách hàng nộp tạm ứng án phí và nộp lại biên lai cho Tòa;
  • Bước 4: Kế từ lúc nhận biên lai thu tiền tạm ứng án phí, Tòa án sẽ tiến hành thụ lý, xem xét và giải quyết vụ án. Sau đó, Tòa án sẽ ra bản án hoặc quyết định theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng.

>> Xem thêm: Mức án phí, tạm ứng án phí dân sự.

Tranh chấp lao động là gì? Các loại tranh chấp lao động với NLĐ/doanh nghiệp

1. Tranh chấp lao động là gì?

Tranh chấp lao động là những mâu thuẫn, bất đồng về lợi ích, quyền và nghĩa vụ giữa các bên trong mối quan hệ lao động. Các tranh chấp này thường phát sinh trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động.

2. Có mấy loại tranh chấp lao động?

Có 2 loại tranh chấp lao động chính bao gồm:

  • Tranh chấp với người lao động:
    • Tranh chấp giữa doanh nghiệp, tổ chức cho thuê lại lao động với người lao động;
    • Tranh chấp giữa doanh nghiệp với tổ chức cho thuê lại lao động.
  • Tranh chấp với người sử dụng lao động, doanh nghiệp, tổ chức (tranh chấp lao động cá nhân, tập thể):
    • Tranh chấp giữa người lao động với doanh nghiệp, tổ chức đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài;
    • Tranh chấp giữa người lao động được thuê lại với người sử dụng lao động thuê lại;
    • Tranh chấp lao động tập thể giữa một hoặc nhiều tổ chức đại diện người lao động với người sử dụng lao động hoặc với tổ chức của người sử dụng lao động.

3. Tranh chấp lao động với người lao động là gì?

Tranh chấp với người lao động (tranh chấp hợp đồng lao động) là tranh chấp xảy ra giữa người sử dụng lao động với người lao động, trong đó yêu cầu giải quyết tranh chấp xuất phát từ phía người sử dụng lao động là doanh nghiệp hoặc tổ chức cho thuê lại lao động.

Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp và NLĐ

1. Tranh chấp giữa doanh nghiệp hoặc tổ chức cho thuê lại lao động với người lao động

Doanh nghiệp và tổ chức cho thuê lại lao động thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với người lao động xoay quanh các vấn đề như:

  • Tranh chấp hợp đồng lao động, tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng:
    • Người lao động chấm dứt hợp đồng không đúng quy định;
    • Người lao động vi phạm các điều khoản của hợp đồng lao động như không hoàn thành công việc hoặc tiết lộ thông tin mật của công ty… 
  • Tranh chấp liên quan đến bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp:
    • Người lao động gây thiệt hại hoặc hư hỏng tài sản của công ty trong quá trình làm việc nhưng không có phương án giải quyết;
    • Người lao động lạm dụng chức vụ để gây thiệt hại cho doanh nghiệp hoặc các cá nhân khác trong công ty…

2. Tranh chấp giữa doanh nghiệp và tổ chức cho thuê lại lao động 

Không giống như tranh chấp với người lao động, tranh chấp giữa doanh nghiệp với tổ chức cho thuê lại lao động bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

  • Tổ chức cho thuê lại lao động không cung cấp đủ số lượng lao động như đã cam kết hoặc thay đổi nhân sự mà không thông báo trước;
  • Lao động mà tổ chức cho thuê lại cung cấp không đạt yêu cầu về kỹ năng, trình độ hoặc hiệu suất công việc như đã thỏa thuận với doanh nghiệp;
  • Tổ chức cho thuê lại lao động áp dụng các khoản chi phí không có thỏa thuận trước trong hợp đồng…

Các câu hỏi về tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp với người lao động

1. Phí dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động với người lao động của Anpha bao nhiêu?

Chi phí dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động của Anpha sẽ khác nhau tùy vào tính chất, mức độ phức tạp của tranh chấp cũng như số lượng bên tham gia tranh chấp.

>> Xem chi tiết: Phí giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp, tổ chức cho thuê lại lao động.

2. Khách hàng cần cung cấp thông tin gì khi sử dụng dịch vụ tranh chấp với người lao động?

Thông tin khách hàng cần cung cấp gồm:

  • Tài liệu tư cách pháp lý: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, giấy ủy quyền cho người đại diện (nếu có);
  • Hợp đồng lao động và các phụ lục sửa đổi, bổ sung (nếu có);
  • Văn bản hay thỏa thuận khác giữa công ty và người lao động có xảy ra tranh chấp;
  • Nội quy, thỏa ước lao động tập thể, quy chế nội bộ khác của công ty (nếu có);
  • Các giấy tờ, tài liệu quan trọng trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động: thông báo, biên bản họp, email, tin nhắn trao đổi giữa các bên tranh chấp;
  • Tài liệu khác làm căn cứ cho yêu cầu khởi kiện.

>> Xem chi tiết: Tài liệu cần cung cấp cho luật sư khi sử dụng dịch vụ tranh chấp lao động với NLĐ.

3. Các tình huống tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp với người lao động phổ biến là gì?

Doanh nghiệp thường xảy ra tranh chấp với người lao động trong các tình huống như:

  • Người lao động chấm dứt hợp đồng không đúng quy định;
  • Người lao động vi phạm các điều khoản của hợp đồng lao động như không hoàn thành công việc hoặc tiết lộ thông tin mật của công ty; 
  • Người lao động lạm dụng chức vụ để gây thiệt hại cho doanh nghiệp hoặc các cá nhân khác trong công ty…

>> Xem chi tiết: Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp và NLĐ.

4. Có mấy bước giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động tại Tòa cho doanh nghiệp?

Trình tự giải quyết tranh chấp lao động tại Tòa liên quan đến hợp đồng gồm 4 bước sau:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền;
  • Bước 2: Tòa án xem xét hồ sơ và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí tranh chấp lao động;
  • Bước 3: Nhận thông báo đóng tạm ứng án phí của Tòa, nộp tạm ứng án phí và nộp lại biên lai cho Tòa;
  • Bước 4: Tòa án sẽ thực hiện việc thụ lý vụ án, xem xét và giải quyết vụ án. Sau đó, Tòa án ra bản án hoặc quyết định theo đúng trình tự thủ tục tố tụng.

>> Xem chi tiết: Quy trình giải quyết tranh chấp lao động cho doanh nghiệp bằng tố tụng tại Tòa.

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) -  0908 742 789 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

0.0

Chưa có đánh giá nào
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH