Xử lý lỗi không in, không mở được file XML bằng iTaxViewer

Sửa lỗi mở file xml không đúng định dạng, lỗi xác thực chữ ký số không thành công, không đọc được file xml của thuế, không in được file xml bằng iTaxViewer.

Khi sử dụng phần mềm iTaxViewer để mở các tờ khai thuế, bạn có thể gặp phải một số lỗi gây cản trở quá trình xem, nộp cũng như làm chậm trễ trong việc xử lý tờ khai. Để thuận tiện hơn trong quá trình làm việc, Anpha sẽ liệt kê các lỗi cơ bản thường gặp khi sử dụng iTaxViewer và hướng dẫn bạn cách xử lý.

1. Lỗi không in được file XML bằng iTaxViewer - iTaxViewer không in được PDF

➧ Nguyên nhân: Có thể do người dùng chưa cài đặt phần mềm đọc file PDF hoặc có cài nhưng lại đang sử dụng phiên bản quá cũ.

➧ Cách xử lý: 

  • Cài đặt mới phần mềm Foxit Reader (trường hợp chưa cài đặt) hoặc xóa phần mềm Foxit Reader bản cũ để cài bản mới nhất trên trang web của nhà sản xuất. Sau khi cài đặt xong bạn mở lại tờ khai cần in và thao tác lại;
  • Ngoài Foxit Reader, bạn cũng có thể dùng Adobe Acrobat Reader hoặc các phần mềm đọc PDF khác.

>> Tham khảo thêm: Cách tải và cài đặt iTaxViewer mới nhất. 

2. iTaxViewer báo lỗi tệp hồ sơ không đúng định dạng

➧ Nguyên nhân: 

  • Tờ khai không đúng định dạng;
  • Phiên bản iTaxViewer đang dùng không tương thích với tờ khai;
  • Folder tạo lưu tờ khai để tên tiếng Việt;
  • Lỗi do file bị hỏng.

➧ Cách xử lý: 

  • Đảm bảo tờ khai đã được lưu đúng định dạng XML và không bị hỏng, có thể mở thử tờ khai trên một máy tính khác hoặc sử dụng phần mềm khác để kiểm tra;
  • Cập nhật iTaxViewer lên phiên bản mới nhất từ website chính thức của Tổng cục Thuế hoặc từ các trang web đảm bảo.

Lưu ý:

Không để file trong các thư mục có dấu tiếng Việt, nếu bạn đang để file trong thư mục có dấu hãy sửa lại tên thư mục không chứa kí tự đặc biệt.

3. Lỗi không mở được file XML bằng iTaxViewer (màn hình báo lỗi khi mở tờ khai) 

➧ Nguyên nhân: 

  • Dữ liệu trong tờ khai không đúng theo quy định hoặc đang bị thiếu sót;
  • Phát sinh lỗi trong quá trình nhập liệu khi chuẩn bị tờ khai.

➧ Cách xử lý:

  • Kiểm tra dữ liệu trong tờ khai để đảm bảo tất cả các thông tin cần thiết trên tờ khai đã được điền một cách đầy đủ và chính xác;
  • Sử dụng chức năng kiểm tra lỗi hoặc kiểm tra định dạng của iTaxViewer để có thể tìm ra và sửa các lỗi trong tờ khai;
  • Kiểm tra xem có phải đang mở bằng phần mềm iTaxViewer không hay đang mở bằng trình duyệt web.

4. Lỗi không khởi động được phần mềm iTaxViewer (phần mềm đọc file XML)

➧ Nguyên nhân:

  • Cài đặt phần mềm bị lỗi hoặc thiếu tệp tin quan trọng trong file cài đặt;
  • Máy tính đang thiếu các yêu cầu phần mềm hoặc phần cứng cần thiết cho việc cài đặt.

➧ Cách xử lý:

  • Cài đặt lại phần mềm iTaxViewer hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất để đảm bảo tất cả các tệp tin và cấu hình cần thiết đều được cài đặt đầy đủ;
  • Xóa bản iTaxViewer cũ trên máy tính và cài đặt lại bằng phần mềm bản mới.

5. Lỗi xác thực chữ ký số không thành công 

➧ Nguyên nhân: 

  • Máy tính chưa được cắm chữ ký số, chữ ký số đã hết hạn hoặc chưa được cài đặt;
  • Phần mềm iTaxViewer chưa được cập nhật để hỗ trợ chữ ký số mới.

➧ Cách xử lý: 

  • Kiểm tra lại và gia hạn chữ ký số nếu cần. Đảm bảo rằng chữ ký số của bạn đã được cài đặt;
  • Cập nhật lại iTaxViewer để hỗ trợ các chữ ký số mới nhất hoặc có thể liên hệ với bên nhà cung cấp chữ ký số để được hỗ trợ.

>> Tham khảo thêm: Bảng giá đăng ký chữ ký số Viettel - Ca - Từ 950.000 đồng.

6. Lỗi không nộp được tờ khai XML do kết nối mạng

Lưu ý:

Việc gửi tờ khai không thực hiện trong iTaxViewer mà trên cổng dịch vụ thuế điện tử. Tuy nhiên, lỗi kết nối có thể ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra và hiển thị tờ khai.

➧ Nguyên nhân: 

  • Kết nối internet của bạn không ổn định hoặc gặp sự cố dẫn đến gián đoạn;
  • Cổng kết nối tới hệ thống thuế đang bị chặn hoặc cũng gặp lỗi.

➧ Cách xử lý:

  • Kiểm tra lại kết nối internet và đảm bảo rằng kết nối của bạn đang ổn định. Nếu cần bạn có thể khởi động lại router hoặc modem;
  • Kiểm tra lại cài đặt tường lửa hoặc phần mềm chống virus để đảm bảo chúng không chặn kết nối của iTaxViewer.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng điện tử.

7. Lỗi khi xem báo cáo hoặc thông tin không phản hồi trên iTaxViewer

➧ Nguyên nhân:

  • Dữ liệu trên tờ khai chưa được gửi đi hoặc chưa được xử lý;
  • Có sự cố từ phía hệ thống xử lý của cơ quan thuế.

➧ Cách xử lý:

  • Đảm bảo rằng tờ khai đã được gửi đi thành công: Kiểm tra lại trạng thái gửi tờ khai và đợi thông báo phản hồi từ hệ thống;
  • Nếu vẫn tiếp tục bị lỗi như thế, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của cơ quan thuế hoặc kiểm tra lại trang web của họ để biết thêm thông tin về các sự cố hệ thống.

Minh Phượng - Phòng Kế toán Anpha

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

0.0

Chưa có đánh giá nào
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH