Danh sách hotline, số điện thoại đường dây nóng ở Việt Nam

Tổng hợp các số đường dây nóng ở Việt Nam gồm: tổng đài cứu trợ khẩn cấp, đường dây nóng hỗ trợ tâm lý, trầm cảm, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, người yếu thế

Đường dây nóng là gì?

Đường dây nóng là số điện thoại nhằm tiếp nhận thông tin khẩn cấp hoặc phản ánh về các vấn đề cần xử lý nhanh chóng. Đường dây nóng thường được sử dụng trong các lĩnh vực như y tế, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật như ô nhiễm môi trường, lừa đảo hoặc các tình huống khẩn cấp khác.

Những cuộc gọi đến đường dây nóng thường sẽ được ghi âm và lưu trữ để phục vụ công tác xử lý vấn đề và phản hồi nhanh chóng, kịp thời.

Danh sách các đường dây nóng ở Việt Nam

1. Đường dây nóng khẩn cấp và cứu trợ

Dưới đây là các đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp và cứu trợ tại Việt Nam mà người dân nên biết.

Hotline

Tên gọi & chức năng

Cơ quan phụ trách

Thời gian hoạt động

Cước phí

111

Bảo vệ trẻ em

Trung ương hoặc địa phương về bảo vệ trẻ em

24/24

Miễn phí

112

Tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa (*)

Bộ Thông tin và Truyền thông quy hoạch, thường do lực lượng cứu hộ, công an phối hợp xử lý

24/24

Miễn phí

113

Công an - An ninh trật tự

Công an (các cấp - nhanh nhất là lực lượng phản ứng nhanh)

24/24

Miễn phí

114

Cứu hỏa & cứu hộ cứu nạn

Phòng cháy chữa cháy và các đơn vị cứu hộ cứu nạn địa phương phối hợp

24/24

Miễn phí

115

Cấp cứu y tế/xe cứu thương

Bộ Y tế hoặc các cơ sở y tế/cứu hộ chuyên ngành cấp cứu khẩn cấp

24/24 (**)

Miễn phí

Ghi chú:

(*) Tổng đài 112 được kết nối tới các hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp 113, 114, 115, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam và hệ thống thông tin liên lạc khác trong lĩnh vực phòng thủ dân sự giúp cơ quan chức năng tiếp cận nhanh chóng sự việc, kịp thời hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

(**) Thường xuyên có đội ngũ trực sẵn để hướng dẫn sơ cứu và xe cứu thương.

Ngoài các đường dây nóng kể trên, từ ngày 13/09/2024, Tổng đài 1800 6132 - Tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp chính thức được đưa vào sử dụng như một phần của Dự án Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp ERIN, giúp người dân đăng ký cứu trợ qua đường dây nóng hoặc Bản đồ cứu trợ trên website.

  • Thời gian hoạt động: 24/7;
  • Cơ quan quản lý: Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp (ERIN);
  • Cước phí cuộc gọi: Miễn phí.

Lưu ý:

1) Cước phí cuộc gọi miễn phí nghĩa là người dân gọi không mất tiền cước theo quy định của Luật Viễn thông và Thông tư của Bộ Thông tin & Truyền thông.

2) Khi gọi đến tổng đài 114, hệ thống sẽ tự động xác định vị trí và liên hệ với đơn vị gần nhất, đồng thời hướng dẫn người dân sơ cứu ban đầu.

3) Các cuộc gọi nhằm quấy rối hoặc không có lý do chính đáng tới các số khẩn cấp có thể bị xử phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng đối với cá nhân và gấp đôi đối với tổ chức.

>> Xem chi tiết: Các tổng đài khẩn cấp và cứu trợ - Tại Việt Nam.

2. Đường dây nóng tư vấn tâm lý, trầm cảm, phòng chống tự tử, tự sát

Dưới đây là danh sách một số đường dây nóng tư vấn tâm lý, hỗ trợ trầm cảm, phòng chống tự sát, tự tử tại Việt Nam.

➨ Đường dây nóng “Ngày mai” - Hỗ trợ người trầm cảm, khủng hoảng tâm lý

Đường dây nóng “Ngày mai” là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận, mô hình hoạt động dựa trên việc “câu giờ” trong thời điểm tâm lý cực kỳ nguy hiểm bằng cách lắng nghe và hứa gọi lại vào ngày mai, đó chính là nguồn cảm hứng cho tên gọi “Ngày mai”.

Đường dây nóng “Ngày mai”

Số điện thoại 096 306 1414

Thời gian hoạt động

Từ 13:00 - 20:30, các ngày thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật

Chức năng

  • Cung cấp sơ cứu tâm lý qua điện thoại cho những người đang gặp khủng hoảng tâm lý hoặc bị trầm cảm và người thân của họ
  • Cung cấp kiến thức sức khỏe tâm thần, hướng đến nâng cao nhận thức và hiểu biết cộng đồng về trầm cảm như một bệnh lý thực sự

Cơ quan quản lý

  • Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang và chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành sáng lập
  • Vận hành bởi đội ngũ tình nguyện viên được đào tạo bài bản

Cước phí cuộc gọi

Tính theo cước phí viễn thông như những cuộc gọi thông thường

➨ Hotline “Cấp cứu trầm cảm” - Bệnh viện Tâm thần TP. HCM/Trung tâm Cấp cứu 115

Mô hình này là một giải pháp mới, nhân văn nằm trong lộ trình phục hồi sức khỏe tinh thần cộng đồng, đặc biệt là từ giai đoạn hậu COVID-19 khi tỷ lệ rối loạn tâm thần và trầm cảm gia tăng đáng kể.

Đường dây nóng “Cấp cứu trầm cảm” nhằm mục đích hỗ trợ khẩn cấp cho người đang trong tình trạng trầm cảm, có ý nghĩ hoặc hành vi tự tử hoặc khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng.

Đường dây nóng “Cấp cứu trầm cảm”

Số điện thoại 1900 1267 hoặc 115

Chức năng

  • Tiếp nhận khẩn cấp và sàng lọc tình huống nguy hiểm
  • Phối hợp cấp cứu ngoại viện nhanh chóng để trấn an người bệnh
  • Giảm tác động tiêu cực của trầm cảm nặng, ngăn chặn nguy cơ tự sát và kịp thời cứu sống người bệnh
  • Kết nối với mạng lưới chăm sóc sức khỏe tâm thần tại địa phương để chuyển tiếp điều trị và chăm sóc dài hạn

Thời gian hoạt động

24/7 (liên tục cả ngày lẫn đêm)

Cơ quan quản lý

Bệnh viện Tâm thần TP. HCM phối hợp Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM và Sở Y tế TP. HCM

Cước phí cuộc gọi

Cước phí tính theo quy định của nhà mạng

➨ Đường dây nóng tư vấn sức khỏe tâm thần - Dự án “Chăm sóc sức khỏe Việt” (Davipharm)

Đường dây nóng tư vấn sức khỏe tâm thần là một hoạt động phi lợi nhuận nằm trong khuôn khổ chương trình “Chăm sóc sức khỏe Việt” nhằm phòng ngừa và điều trị các bệnh không lây nhiễm, trong đó có các vấn đề về tâm thần, trầm cảm, lo âu và mất ngủ.

Đường dây nóng “Tư vấn sức khỏe tâm thần (Davipharm)”

Số điện thoại 0909 658 035 - 0784 604 598

Chức năng

  • Hỗ trợ tư vấn tâm lý miễn phí cho người gặp khó khăn về trầm cảm, lo âu, mất ngủ để phòng ngừa và phát hiện sớm các rối loạn sức khỏe tâm thần
  • Tiếp cận nhóm dễ bị tổn thương (từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người trưởng thành)
  • Phát hiện sớm và kết nối điều trị cho người bệnh
  • Tuyên truyền để nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần giảm gánh nặng các bệnh không lây nhiễm và thúc đẩy sức khỏe tinh thần toàn dân

Thời gian hoạt động

Từ 08:00 - 10:00 và 14:00 - 16:00, thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

Cơ quan quản lý

Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế phối hợp triển khai cùng với Davipharm (thành viên của Tập đoàn Adamed - Ba Lan)

Cước phí cuộc gọi

Tính theo cước phí viễn thông như những cuộc gọi thông thường

➨ Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Viện SKTTQG)

Đường dây nóng của Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia không chỉ là nơi cấp cứu tâm lý khẩn cấp, đảm bảo mọi người dân, đặc biệt trong tình huống nguy cấp về tâm thần, đều có thể được tiếp cận và hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, đây còn là kênh tư vấn chuyên môn và đặt lịch khám.

Đường dây nóng “Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia”

Số điện thoại (024) 3576 5344 hoặc 0984 104 115

Chức năng

  • Tiếp nhận và hỗ trợ khẩn cấp về sức khỏe tâm thần, khủng hoảng tâm lý (có ý định tự tử, hoảng loạn, trầm cảm nặng)
  • Tư vấn bước đầu về chẩn đoán, chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng tâm lý
  • Kết nối người bệnh với các bác sĩ, phòng khám ngoại trú hoặc khoa cấp cứu của bệnh viện…

Thời gian hoạt động

Từ 06:30 - 11:45 và 13:45 - 16:00, thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (có thể mở rộng đến sáng thứ Bảy)

Cơ quan quản lý

Trực thuộc bệnh viện Bạch Mai, hoạt động theo quy định và dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế

Cước phí cuộc gọi

Không có thông tin tính cước phí đặc biệt, có thể áp dụng cước cố định nội mạng

➨ Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP)

CCIHP là một tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, công bằng xã hội và quyền của con người, đặc biệt chú trọng đến nhóm yếu thế.

Đường dây nóng “Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP)”

Số điện thoại (84 - 4) 35770261

Chức năng

  • Kênh tiếp nhận - kết nối thông tin đến các dịch vụ phù hợp cho nhóm người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em, nhóm yếu thế…
  • Tư vấn, hỗ trợ chuyên môn các vấn đề về sức khỏe sinh sản, tình dục, sức khỏe tâm thần, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực...
  • Hỗ trợ tâm lý - xã hội, lắng nghe, chia sẻ và định hướng cho người gặp khó khăn tâm lý hoặc liên quan đến giới, sức khỏe, kỳ thị xã hội
  • Giúp người dân tiếp cận các chương trình/dự án của CCIHP và ghi nhận phản hồi từ cộng đồng để cải thiện chất lượng dịch vụ y tế - xã hội

Thời gian hoạt động

Không có thông tin rõ ràng, khả năng sẽ từ 08:00 - 17:00, thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ)

Cơ quan quản lý

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA)

Cước phí cuộc gọi

Không công bố cụ thể, áp dụng theo cước gọi đến số cố định Hà Nội của nhà mạng người gọi

3. Đường dây nóng phòng chống buôn người, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em & những người yếu thế

Dưới đây là danh sách một số đường dây nóng tư vấn tâm lý, hỗ trợ trầm cảm, phòng chống tự sát, tự tử tại Việt Nam.

➨ Tổng đài “Phòng, chống mua bán người & bảo vệ trẻ em”

Theo quy định của Nghị định 162/2025/NĐ‑CP, chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2025, Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em (111) nay được sử dụng chung cho việc tiếp nhận các tố giác và tin báo về hành vi mua bán người.

Đường dây nóng “Phòng, chống mua bán người & bảo vệ trẻ em”

Số điện thoại 111 hoặc 1800 1567

Chức năng

  • Tiếp nhận tố giác, tin báo về hành vi mua bán người và nguy cơ xâm hại trẻ em
  • Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề về tâm lý, pháp luật, chính sách và kỹ năng ứng phó (nếu cần)
  • Chuyển thông tin đến cơ quan chức năng như Công an, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, UBND cấp xã nơi xảy ra vụ việc hoặc nơi cư trú của người gọi để kịp thời xử lý
  • Lưu trữ, phân tích dữ liệu về tố giác, tin báo tội phạm và thực hiện báo cáo theo quy định về an toàn thông tin
  • Hỗ trợ triển khai các hoạt động trị liệu tâm lý cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại

Thời gian hoạt động

24/7, hoạt động liên tục từ thứ Hai đến Chủ nhật

Cơ quan quản lý

Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền thông, trực thuộc Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội)

Cước phí cuộc gọi

Miễn phí

Lưu ý:

Trước đây, số điện thoại 1800 1567 là đường dây nóng sử dụng cho hoạt động tư vấn bảo vệ trẻ em và phòng, chống mua bán người. Tuy nhiên từ năm 2017, đầu số này đã dần được thay thế bằng số điện thoại ngắn và dễ nhớ hơn là 111.

➨ Tổng đài “Ngôi nhà Bình yên” (Trung tâm Phụ nữ và Phát triển)

“Ngôi nhà Bình yên” là tên gọi của mô hình nhà tạm lánh dành cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực được sáng lập bởi Trung tâm Phụ nữ và Phát triển. Đây không chỉ là một nơi trú ngụ an toàn mà còn cung cấp dịch vụ phục hồi, trị liệu và hỗ trợ pháp lý toàn diện cho nạn nhân.

Đường dây nóng “Ngôi nhà Bình yên”

Số điện thoại 1900 969 680

Chức năng

  • Tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ khẩn cấp về tâm lý - pháp lý - y tế cho trẻ em và phụ nữ bị bạo lực, xâm hại tình dục, cưỡng ép, buôn bán
  • Cung cấp thông tin về quyền trẻ em, phụ nữ, giới, sức khỏe sinh sản, hôn nhân - gia đình
  • Hỗ trợ kỹ năng sống và ứng phó với bạo lực
  • Cung cấp nơi tạm lánh an toàn tại “Ngôi nhà Bình yên”
  • Hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống
  • Kết nối chuyển tuyến khẩn cấp đến cơ quan chức năng hoặc dịch vụ hỗ trợ khác

Thời gian hoạt động

24/7, từ thứ Hai đến Chủ nhật

Cơ quan quản lý

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)

Cước phí cuộc gọi

Miễn phí

Lưu ý:

Hiện nay, "Ngôi nhà Bình yên" đang có 2 cơ sở hoạt động, có nhân viên trực 24/7 và địa chỉ bảo mật để đảm bảo an toàn cho nạn nhân tại:

  • Hà Nội (hoạt động từ năm 2007);
  • TP. Hồ Chí Minh (hoạt động từ năm 2019).

➨ Tổng đài “Tư vấn - can thiệp khẩn cấp bảo vệ trẻ em (Sài Gòn)”

Đây là tổng đài tư vấn và can thiệp khẩn cấp dành cho trẻ em tại TP. HCM. Chỉ tính riêng trong năm 2023, tổng đài đã tiếp nhận 282 cuộc gọi liên quan đến trẻ em cần được hỗ trợ.

Đường dây nóng “Tư vấn - can thiệp khẩn cấp bảo vệ trẻ em (Sài Gòn)”

Số điện thoại 1900 54 55 59

Chức năng

  • Tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn tâm lý, giáo dục, pháp luật đối với những trẻ em lang thang, bị bạo hành, xâm hại
  • Kết nối chuyển nạn nhân đến chuyên gia hoặc cơ quan chức năng liên quan để xử lý tiếp

Thời gian hoạt động

Không công bố chính thức (có thể chỉ hoạt động giờ hành chính)

Cơ quan quản lý

Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP. HCM (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM)

Cước phí cuộc gọi

Cước phí tính theo quy định của đầu số 1900 (khoảng 600 - 1.000đ/phút)

4. Một số đường dây nóng quan trọng khác

Ngoài các đường dây nóng kể trên, một số đường dây nóng quan trọng khác cũng đã và đang hoạt động, tiếp nhận hỗ trợ các thông tin, sự việc diễn ra thường nhật trong cuộc sống mà người dân Việt Nam cũng nên biết như là:

  • Tổng đài 1900 9095 của Bộ Y tế: Tiếp nhận các phản ánh, tư vấn và xử lý các vấn đề liên quan đến dịch bệnh (đặc biệt trong thời điểm đại dịch COVID-19);
  • Tổng đài 1022 của chính quyền TP. HCM: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp tại nhiều tỉnh/thành (Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng…) về các vấn đề hạ tầng, trật tự đô thị và các lĩnh vực khác;
  • Tổng đài 1800 1096 của Dịch vụ công quốc gia: Tiếp nhận, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Chính phủ;
  • Tổng đài 1900 9068 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Hỗ trợ, tư vấn các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT hoặc cài đặt ứng dụng VssID…

Câu hỏi thường gặp về các số đường dây nóng cần biết tại Việt Nam

1. Tổng đài hỗ trợ khẩn cấp tại Việt Nam là những số nào?

Hiện nay, các đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp mà người dân Việt Nam cần biết bao gồm:

  • Đường dây nóng khẩn cấp và cứu trợ:
    • Bảo vệ trẻ em: 111;
    • Tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa: 112;
    • Công an - An ninh trật tự: 113;
    • Cứu hỏa & cứu hộ cứu nạn: 114;
    • Cấp cứu y tế/xe cứu thương: 115.
  • Đường dây nóng tư vấn tâm lý, trầm cảm, phòng chống tự tử, tự sát:
    • Đường dây nóng “Ngày mai”: 096 306 1414;
    • Tư vấn sức khỏe tâm thần - Dự án “Chăm sóc sức khỏe Việt” (Davipharm): 0909 65 80 35 hoặc 0784 604 598;
    • Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia: (024) 3576 5344;
    • Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP): (84 - 4) 35770261.
  • Đường dây nóng phòng chống buôn người, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế:
    • Phòng, chống mua bán người & bảo vệ trẻ em: 111 hoặc 1800 1567;
    • Tổng đài “Ngôi nhà Bình yên”: 1900 969 680;
    • Tư vấn - can thiệp khẩn cấp bảo vệ trẻ em (Sài Gòn)”: 1900 54 55 59.

>> Xem chi tiết: Các đường dây nóng tại Việt Nam.

2. Khi gặp các sự cố về thiên tai, bão, lũ thì gọi cho tổng đài nào để được hỗ trợ?

Trường hợp phát hiện hoặc gặp bất kỳ sự cố gì về thiên tai như bão, lũ, sạt lở… bạn cần liên hệ ngay đến tổng đài 112 để được cơ quan chức năng và đội cứu trợ, cứu nạn, cứu hộ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

3. Các đường dây nóng tại Việt Nam có hoạt động 24/7 hay không?

Phần lớn các đường dây nóng tại Việt Nam sẽ hoạt động 24/7 để đảm bảo tiếp nhận và xử lý kịp thời các vụ việc khẩn cấp.

Tuy nhiên, đối với những tổng đài hỗ trợ các trường hợp cần xử lý lâu dài, không mang tính chất cần phải xử lý ngay lập tức thì các đường dây nóng này sẽ thường hoạt động vào những khung giờ cố định (thông thường sẽ là giờ hành chính).

4. Làm thế nào để liên hệ đến các đường dây nóng khi cần?

Hiện tại, phần lớn các tổng đài và đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp tại Việt Nam chủ yếu hoạt động qua điện thoại để đảm bảo tiếp nhận nhanh chóng và phản hồi kịp thời các vụ việc cần can thiệp gấp.

Tuy nhiên, một số tổ chức, trung tâm hỗ trợ tâm lý hoặc các tổ chức phi chính phủ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ qua tin nhắn, email hoặc qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo để phù hợp với nhu cầu của người dùng.

5. Các dịch vụ hỗ trợ của các đường dây nóng tại Việt Nam gồm những gì?

Một số dịch vụ hỗ trợ của các đường dây nóng tại Việt Nam gồm: tư vấn pháp lý, tâm lý, hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bạo lực gia đình, mua bán người, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, người yếu thế và các vụ việc khẩn cấp khác.

6. Có phải trả cước phí khi gọi đến các đường dây nóng không?

Thông thường thì cước gọi đến các đường dây nóng sẽ miễn phí, đặc biệt là các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp 24/7.

Tuy nhiên, đối với các đường dây nóng của trung tâm hỗ trợ tâm lý, các tổ chức phi chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận thì cuộc gọi đến thường sẽ tính theo cước phí viễn thông tùy thuộc vào mỗi nhà mạng.

7. Có thể liên hệ cho đường dây nóng để báo cáo vụ việc mà mình phát hiện không?

Có. Người dân hoàn toàn có thể liên hệ để báo cáo các vụ việc do mình phát hiện, nhìn thấy, cần được can thiệp hoặc hỗ trợ khẩn cấp đến các đường dây nóng có chức năng hỗ trợ tương đương để được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, kịp thời nhất.

8. Các đường dây nóng có tiếp nhận hỗ trợ trên mọi tỉnh, thành của Việt Nam không?

Có. Các đường dây nóng tại Việt Nam hoạt động trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo tiếp cận mọi nơi, mọi lúc và hỗ trợ chuyển tuyến liên quan nhanh nhất để hỗ trợ kịp thời các tình huống khẩn cấp.

Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

0.0

Chưa có đánh giá nào
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH