Thủ tục thành lập trung tâm, công ty biên phiên dịch chi tiết nhất

Bài viết cung cấp các thông tin chi tiết về vấn đề mở công ty biên phiên dịch, gồm: điều kiện, hồ sơ và thủ tục cần thực hiện. Cùng Kế toán Anpha tìm hiểu nhé.

Điều kiện đăng ký mở công ty biên phiên dịch

Trước khi tìm hiểu một số điều kiện cơ bản để thành lập công ty, văn phòng biên phiên dịch, hãy cùng Anpha làm rõ các khái niệm về ngành nghề này.

Biên phiên dịch hay còn gọi là dịch thuật được hiểu là hoạt động diễn giải từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Về cơ bản, biên phiên dịch khác nhau về hình thức, cụ thể:

  • Phiên dịch sử dụng văn nói, giao tiếp trực tiếp bằng miệng, bằng lời nói;
  • Biên dịch sử dụng văn viết, giao tiếp dưới dạng văn bản.

Mặc dù lĩnh vực biên phiên dịch nói chung không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên vì tính đặc thù riêng biệt nên khi mở công ty biên phiên dịch vẫn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo Điều 27 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP như sau:

  • Có đầy đủ khả năng nhận thức và năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật;
  • Có tối thiểu bằng cử nhân ngoại ngữ hoặc bằng tốt nghiệp đại học đối với ngôn ngữ cần dịch;
  • Ngoại lệ, đối với các ngôn ngữ không thông dụng thì thông dịch viên không cần bằng cấp liên quan nhưng phải chứng minh được bản thân thành thạo ngôn ngữ đó.

Hồ sơ và thủ tục mở công ty phiên dịch

Như Anpha đã chia sẻ, biên phiên dịch là ngành nghề không có điều kiện, vì thế hồ sơ và thủ tục đăng ký kinh doanh lĩnh vực này cũng tương tự các ngành nghề khác. 

1. Hồ sơ thành lập công ty, văn phòng biên phiên dịch

Thông tin và chi tiết hồ sơ mở văn phòng thông dịch viên hợp lệ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty phiên dịch; 
  • Các bản sao có công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật cùng những thành viên khác trong công ty;
  • Điều lệ hoạt động của công ty biên phiên dịch;
  • Danh sách cổ đông/thành viên sáng lập công ty;

>> TẢI MIỄN PHÍ: Hồ sơ mở công ty biên phiên dịch.

Lưu ý:

Khi cung cấp dịch vụ biên dịch, phiên dịch bạn có thể tham khảo mã ngành 7490 - Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: Hoạt động phiên dịch. 

2. Quy trình, thủ tục mở văn phòng biên phiên dịch

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ nêu trên, bạn có thể nộp hồ sơ thành lập công ty biên phiên dịch theo 3 cách:

  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT tại nơi đặt văn phòng;
  • Cách 2: Nộp hồ sơ thông qua các dịch vụ bưu chính;
  • Cách 3: Đăng ký mở văn phòng bằng hình thức online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện như sau:
    > Tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
    > Kê khai đầy đủ thông tin về doanh nghiệp tương tự bản kê khai giấy, tải văn bản điện tử;
    > Sử dụng chữ ký số (token) để ký xác thực hồ sơ đăng ký;
    > Thanh toán chi phí và nhận giấy biên nhận đăng ký online theo hướng dẫn.

Nếu bộ hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì trong vòng 3 - 5 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT sẽ gửi thông báo về việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ bạn sẽ nhận được yêu cầu điều chỉnh.

Lưu ý:

Bạn cần lưu ý rằng, hiện nay cơ quan đăng ký kinh doanh ưu tiên tiếp nhận hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính hoặc dưới hình thức online nhằm giảm tình trạng quá tải tại Bộ phận Một cửa. Vậy nên, để tránh trường hợp hồ sơ bị hoàn trả hoặc kéo dài quá trình đăng ký, bạn cần liên hệ trước với cơ quan đăng ký kinh doanh để xác nhận hình thức tiếp nhận hồ sơ.

----------

Để hạn chế tối đa sai sót và tiện lợi hóa quá trình chuẩn bị hồ sơ mở công ty phiên dịch, hãy liên hệ ngay cho Kế toán Anpha để được tư vấn và sử dụng dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Anpha cam kết mang đến cho bạn:

  • Dịch vụ uy tín, chất lượng;
  • Chi phí trọn gói chỉ 1.000.000 đồng; 
  • Hoàn thành bộ hồ sơ thành lập văn phòng biên phiên dịch chỉ trong 120 phút.
 

GỌI NGAY

    

Những việc cần làm sau khi thành lập công ty biên phiên dịch

Sau khi nhận giấy phép thành lập công ty phiên dịch, bạn cần thực hiện những thủ tục sau đây.

1. Về pháp lý

2. Về kế toán và thuế

  • Góp đầy đủ số vốn đã cam kết vào văn phòng trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 
  • Thuê nhân viên hoặc dịch vụ kế toán để thực hiện các thủ tục kế toán, thuế quan trọng như: kê khai thuế ban đầu, làm sổ sách kế toán hay báo cáo thuế;
  • Đóng thuế theo quy định của pháp luật, gồm: thuế thu nhập cá nhân, thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng…

>> Xem hướng dẫn chi tiết tại: Những thủ tục sau khi mở văn phòng biên phiên dịch.

Các câu hỏi thường gặp khi mở công ty phiên dịch

1. Điều kiện mở công ty biên phiên dịch

Điều kiện mở công ty biên phiên dịch được quy định tại Điều 27 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP như sau: 
> Có đầy đủ khả năng nhận thức và năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật;
> Có tối thiểu bằng cử nhân ngoại ngữ hoặc bằng tốt nghiệp đại học đối với ngôn ngữ cần dịch;
> Ngoại lệ, đối với các ngôn ngữ không thông dụng thì thông dịch viên không cần bằng cấp liên quan nhưng phải chứng minh được bản thân thành thạo ngôn ngữ đó.


2. Hồ sơ mở công ty biên phiên dịch

Hồ sơ mở công ty phiên dịch bao gồm:  
> Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty phiên dịch;
> Điều lệ hoạt động của công ty biên phiên dịch;
> Danh sách cổ đông/thành viên sáng lập công ty;
> Các bản sao có công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật cùng những thành viên khác trong công ty. 


3. Mã ngành dịch vụ biên phiên dịch

Khi cung cấp dịch vụ biên dịch, phiên dịch bạn có thể tham khảo mã ngành 7490 - Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác chưa được phân vào đâu. 
Chi tiết: Hoạt động phiên dịch. 


4. Thời gian nhận kết quả đăng ký mở văn phòng biên phiên dịch

Nếu bộ hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì trong vòng 3 - 5 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT sẽ gửi thông báo về việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ bạn sẽ nhận được yêu cầu điều chỉnh.
>> Tham khảo ngay dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ của Anpha để hoàn thành bộ hồ sơ thành lập văn phòng biên phiên dịch chỉ trong 120 phút.


5. Có thể thực hiện đăng ký mở văn phòng biên phiên dịch online không?

Có thể. Bạn thực hiện đăng ký mở công ty biên phiên dịch online bằng cách:
> Bước 1: Tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
> Bước 2: Kê khai đầy đủ thông tin về doanh nghiệp giống như trên bản kê khai giấy, tải văn bản điện tử;
> Bước 3: Sử dụng chữ ký số (token) để ký xác thực hồ sơ đăng ký;
> Bước 4: Thanh toán chi phí và nhận giấy biên nhận đăng ký online theo hướng dẫn.


Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

0.0

Chưa có đánh giá nào
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH