Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty truyền thông tổ chức sự kiện

Từ A-Z: Chi phí, thủ tục thành lập công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, thành phần hồ sơ và các điều kiện cần đáp ứng sẽ được Anpha chia sẻ tại bài viết này.

Từ trước đến nay, kinh doanh truyền thông và tổ chức sự kiện vẫn là những lĩnh vực có sức hấp dẫn với giới đầu tư. Vậy để thành lập công ty truyền thông - sự kiện thì bạn cần chuẩn bị những gì và cách thức thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Anpha sẽ là hành trang hữu ích, giúp bạn hoàn thành kế hoạch thành lập công ty tổ chức sự kiện một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Điều kiện thành lập công ty truyền thông - sự kiện

Trước khi thành lập công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, bạn cần lưu ý đến các điều kiện sau đây để tránh gặp phải sai sót khi chuẩn bị hồ sơ, thủ tục.

1. Mã ngành nghề công ty truyền thông - sự kiện

Số lượng mã ngành nghề phù hợp với hoạt động của công ty truyền thông - tổ chức sự kiện tương đối nhiều và hầu hết đều là những mã ngành không có điều kiện. Tuy nhiên, vẫn một số mã ngành yêu cầu giấy phép trước khi hoạt động (như phát thanh truyền hình, biểu diễn thời trang, tổ chức thi người đẹp, người mẫu) hoặc cần phải đáp ứng điều kiện về vốn pháp định (như sản xuất phim).

Dưới đây là một số mã ngành của công ty truyền thông - tổ chức sự kiện:

Bảng mã ngành nghề công ty truyền thông - tổ chức sự kiện
Mã ngành Tên và chi tiết mã ngành
8230

Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại

Chi tiết: Tổ chức sự kiện, hội nghị, hội chợ, hộ i thảo

7420 Hoạt động nhiếp ảnh (trừ sản xuất phim)

 

7410

Hoạt động thiết kế chuyên dụng

Chi tiết: Hoạt động thiết kế, trang trí nội thất, trang trí sự kiện, tiệc sinh nhật, thôi nôi

7320 Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận
7310 Quảng cáo
6021 Hoạt động truyền hình
5912 Hoạt động hậu kỳ
5913 Hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình
5920  Hoạt động ghi âm và xuất bản âm nhạc

2. Tên công ty truyền thông - sự kiện

Tên công ty truyền thông khi đăng ký thành lập nên ngắn gọn, dễ nhớ, gắn liền với lĩnh vực hoạt động và không bị trùng với các công ty cùng ngành đã thành lập trước đó.

Cấu trúc tên công ty truyền thông, sự kiện phải đầy đủ, gồm: Loại hình công ty + Tên riêng. 

Ví dụ: Công ty TNHH truyền thông Sen Vàng.

>> Xem thêm: Cách đặt tên công ty.

3. Địa chỉ công ty

Địa chỉ trụ sở chính của công ty truyền thông nên chọn tại tòa nhà văn phòng, có địa chỉ rõ ràng, môi trường chuyên nghiệp để thuận tiện cho việc tiếp khách hàng, đối tác. 

Tuyệt đối không chọn địa chỉ nhà chung cư, nhà tập thể vì sẽ không được chấp thuận khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

>> Xem thêm: Quy định về trụ sở chính của doanh nghiệp.

4. Vốn điều lệ

Vốn điều lệ của công ty truyền thông - sự kiện không nên quá thấp, dù pháp luật không có quy định mức vốn tối thiểu khi đăng ký thành lập. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp nên đăng ký mức vốn phù hợp, đủ để tạo dựng niềm tin với khách hàng cũng như đủ để doanh nghiệp đi vào hoạt động.

>> Xem thêm: Vốn điều lệ là gì?

Quy trình - thủ tục thành lập công ty truyền thông - sự kiện

1. Quy trình thành lập công ty truyền thông - sự kiện

Toàn bộ các thủ tục cần thực hiện trước và sau khi mở công ty truyền thông - tổ chức sự kiện được gói gọn trong 3 bước sau đây:

➨ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty truyền thông

Hồ sơ trước khi nộp lên cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Hồ sơ thành lập doanh nghiệp phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty/các thành viên/cổ đông góp vốn;
  • Nội dung thông tin cung cấp trong hồ sơ phải chính xác, đầy đủ theo mẫu;
  • Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ online thì cần phải scan hồ sơ giấy và lưu file pdf.

➨ Bước 2: Nộp hồ sơ tới Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT)

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Cách thức nộp hồ sơ:

  • Tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Bình Dương: Doanh nghiệp nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp online trên trang https://dangkykinhdoanh.gov.vn;
  • Các tỉnh còn lại: Doanh nghiệp có thể chọn nộp hồ sơ online hoặc nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại Bộ phận Một cửa - Phòng Đăng ký kinh doanh.

>> Xem thêm: Hồ sơ, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh online cho công ty.

➨ Bước 3: Nhận giấy phép đăng ký kinh doanh công ty truyền thông

Sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ. Trường hợp từ chối cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo phản hồi lại cho doanh nghiệp.

2. Hồ sơ thành lập công ty truyền thông - tổ chức sự kiện

Trọn bộ hồ sơ thành lập công ty truyền thông - tổ chức sự kiện gồm có:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty truyền thông - sự kiện;
  • Điều lệ công ty truyền thông - sự kiện;
  • Danh sách thành viên/cổ đông cùng góp vốn thành lập công ty;
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD còn thời hạn của người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD còn thời hạn của chủ sở hữu công ty, của các thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân;
  • Bản sao giấy phép kinh doanh của chủ sở hữu công ty/thành viên/cổ đông là tổ chức; 
  • Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền tổ chức kèm theo bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền.

>> TẢI MIỄN PHÍ: Hồ sơ thành lập công ty truyền thông - sự kiện.

Chi phí thành lập công ty truyền thông - sự kiện

Doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết các khoản chi phí phải bỏ ra khi thành lập doanh nghiệp truyền thông, tổ chức sự kiện trong bảng thống kê dưới đây của Anpha. 

STT  Khoản chi phí cần chi khi thành lập công ty Số tiền
1 Phí đăng ký kinh doanh (miễn phí nếu nộp hồ sơ online) 50.000đ
2 Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp 100.000đ
3 Phí khắc con dấu pháp nhân công ty (tùy nhà cung cấp) 450.000đ - 500.000đ
4 Phí khắc con dấu chức danh giám đốc (tùy nhà cung cấp) 150.000đ - 200.000đ
5 Phí làm biển hiệu công ty treo tại trụ sở chính 200.000đ - 700.000đ
6 Phí mua chữ ký số (tùy nhà cung cấp & thời hạn sử dụng) Khoảng 1.350.000đ/năm
7 Phí mua hóa đơn điện tử & phí khởi tạo hóa đơn lần đầu Khoảng 143.000đ/100 hóa đơn
Như vậy, chi phí pháp lý để thành lập và đưa doanh nghiệp đi vào hoạt động truyền thông - tổ chức sự kiện tối thiểu từ 2.400.000 đồng. 

Ngoài các khoản phí trên, còn có thể phát sinh các khoản chi phí khác khi thành lập công ty truyền thông như: chi phí công chứng, in ấn hồ sơ, chi phí đi lại… và các khoản thuế. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại các bài viết sau:

>> Tổng hợp các chi phí thành lập công ty;

>> Chi phí mua hóa đơn điện tử;

>> Chi phí mua chữ ký số;

>> Các loại thuế phải nộp của doanh nghiệp mới thành lập;

>> Những việc cần làm sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp;

>> Dịch vụ thành lập công ty trọn gói - Chỉ từ 250.000 đồng.

----------

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh truyền thông - tổ chức sự kiện không quá khó. Tuy nhiên thay vì mất nhiều thời gian, công sức tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, thì bạn chỉ cần gọi cho Anpha theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được tư vấn, hỗ trợ từ A - Z mọi điều kiện, thủ tục, chi phí cần thiết trước và sau khi thành lập công ty.

GỌI NGAY

Các câu hỏi hay gặp khi thành lập công ty truyền thông - sự kiện

1. Thành lập công ty truyền thông, tổ chức sự kiện cần bao nhiêu vốn?

Hiện tại không có quy định yêu cầu mức vốn cụ thể khi thành lập công ty truyền thông - tổ chức sự kiện, nên chủ doanh nghiệp có thể đăng ký mức vốn phù hợp với khả năng tài chính, và đủ để tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác.


2. Mã ngành nghề tổ chức sự kiện là gì?

Mã ngành tổ chức sự kiện là 8230 - Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (Chi tiết: Tổ chức sự kiện, hội nghị, hội chợ, hội thảo).


3. Mã ngành nghề công ty truyền thông là gì?

Các mã ngành nghề cần đăng ký khi thành lập công ty truyền thông gồm: 

  • 7320 - Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận;
  • 7310 - Quảng cáo;
  • 6021 - Hoạt động truyền hình.

>> Tham khảo chi tiết: Bảng mã ngành nghề công ty truyền thông - tổ chức sự kiện.


4. Hồ sơ thành lập công ty truyền thông, tổ chức sự kiện gồm những gì?

Trọn bộ hồ sơ thành lập công ty truyền thông - tổ chức sự kiện gồm có:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty truyền thông - sự kiện;
  • Điều lệ công ty truyền thông - sự kiện;
  • Danh sách thành viên/cổ đông cùng góp vốn thành lập công ty;
  • Bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD còn thời hạn của người đại diện theo pháp luật, của chủ sở hữu công ty, của các thành viên, cổ đông góp vốn.

>> Tham khảo chi tiết: Hồ sơ thành lập công ty truyền thông - tổ chức sự kiện.


5. Chi phí thành lập công ty truyền thông, tổ chức sự kiện là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký thành lập công ty truyền thông - sự kiện là 150.000đ, gồm phí đăng ký kinh doanh là 50.000đ và phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000đ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải chi thêm các khoản phí như: phí khắc con dấu, phí làm biển hiệu công ty, phí mua chữ ký số, hóa đơn điện tử.

>> Tham khảo chi tiết: Chi phí thành lập công ty truyền thông - sự kiện.


Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

5.0

1 đánh giá
Chọn đánh giá

Gửi đánh giá

BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn GỬI NHANH