
Cách tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập của doanh nghiệp, tra cứu địa chỉ công ty sau sáp nhập qua Thuế Việt Nam & qua link tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập.
Theo quy định của Nghị quyết 202/2025/QH15 và Nghị quyết 60-NQ/TW có hiệu lực từ ngày 01/07/2025, cả nước chính thức còn 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh và bãi bỏ cấp quận, huyện.
Theo đó, thông tin về địa chỉ của công ty sẽ có sự thay đổi. Vậy nên để biết chính xác địa chỉ công ty sau sáp nhập, bạn có thể tra cứu nhanh chóng theo 2 cách hướng dẫn dưới đây.
- Cách 1: Tra cứu trên trang Thuế Việt Nam;
- Cách 2: Tra cứu trên trang Chuyển đổi địa danh Việt Nam.
➧ Bước 1: Truy cập website Tổng cục Thuế theo đường link: https://tracuunnt.gdt.gov.vn;
➧ Bước 2: Tại mục “Thông tin người nộp thuế”, bạn nhập mã số thuế hoặc tên doanh nghiệp ➜ nhập mã xác nhận và bấm “Tra cứu”;

➧ Bước 3: Hệ thống hiển thị bảng tra cứu thông tin công ty, bao gồm cả địa chỉ mới đã được điều chỉnh sau sáp nhập như hình bên dưới.

Tham khảo thêm:
>> Quy định cập nhật địa chỉ công ty do thay đổi địa giới hành chính;
>> Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp;
>> Hướng dẫn tra cứu nghĩa vụ thuế trên eTax;
>> 2 cách tra cứu doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế.
>> Danh sách 34 tỉnh thành sau sáp nhập.
2. Tra cứu địa chỉ doanh nghiệp sau sáp nhập trên trang Chuyển đổi địa danh Việt Nam
➧ Bước 1: Truy cập website Chuyển đổi địa danh Việt Nam;
➧ Bước 2: Nhập địa chỉ cũ của công ty cần tra cứu và bấm “Chuyển đổi địa chỉ”;

➧ Bước 3: Hệ thống hiển thị kết trả tra cứu như hình bên dưới.

Theo Thông báo 1674/TB-CCTKV.VIII-VPH, khi thay đổi địa giới hành chính mới, người nộp thuế không bắt buộc phải cập nhật lại địa chỉ trên giấy phép kinh doanh.
Tuy nhiên, theo Khoản 4 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP) quy định:
Đồng thời, từ ngày 01/07/2025, sau khi sáp nhập tỉnh, cơ quan thuế cũng sẽ cập nhật địa chỉ người nộp thuế theo danh mục địa bàn hành chính mới.
Do đó, mặc dù không bắt buộc nhưng công ty nên xuất hóa đơn theo địa chỉ mới sau sáp nhập. Trường hợp trên hóa đơn ghi theo địa chỉ mới nhưng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vẫn ghi địa chỉ cũ thì người nộp thuế có thể dùng Thông báo 1674/TB-CCTKV.VIII-VPH để giải trình với cơ quan thuế hoặc giải thích với khách hàng về việc không trùng khớp thông tin này.
Tham khảo thêm:
>> Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty trên hóa đơn điện tử;
>> Điểm mới về hóa đơn điện tử;
>> Thời hạn chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế;
>> Các trường hợp phải xuất hóa đơn và không phải xuất hóa đơn.
Tương tự như hóa đơn và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mặc dù không bắt buộc phải cập nhật địa chỉ theo danh mục địa giới hành chính mới nhưng để đảm bảo đồng bộ thông tin pháp lý trong các giao dịch, hợp đồng và các giấy tờ liên quan khác, doanh nghiệp nên thực hiện các công việc sau:
- Cập nhật địa chỉ công ty trên con dấu;
- Thay đổi địa chỉ công ty trên bảng hiệu, website, các nền tảng mạng xã hội của công ty, email, name card, bao thư…;
- Thông báo cho đối tác, khách hàng về việc thay đổi địa chỉ công ty;
- Thông báo cho các cơ quan liên quan như BHXH, BHYT, ngân hàng…
Tham khảo thêm:
>> Doanh nghiệp phải làm gì khi thay đổi địa giới hành chính;
>> Các giấy tờ pháp lý cần đổi khi sáp nhập tỉnh.
Các câu hỏi thường gặp khi tra cứu địa chỉ doanh nghiệp sau sáp nhập
1. Có mấy cách tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập của doanh nghiệp?
Bạn có thể tra cứu địa chỉ công ty sau sáp nhập theo 2 cách sau:
>> Xem chi tiết: 2 cách tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp sau sáp nhập.
2. Sau sáp nhập tra cứu địa chỉ công ty theo mã số thuế được không?
Được. Bạn có thể tra cứu địa chỉ công ty trên trang Thuế Việt Nam bằng mã số thuế.
>> Xem chi tiết: Tra cứu địa chỉ công ty sau sáp nhập trên trang Thuế Việt Nam.
3. Có bắt buộc phải cập nhật địa chỉ mới trên hóa đơn của công ty sau khi sáp nhập không?
Mặc dù không bắt buộc nhưng công ty nên xuất hóa đơn theo địa chỉ mới sau sáp nhập để đồng bộ thông tin pháp lý và thuận tiện trong các giao dịch, hợp đồng và các giấy tờ liên quan khác.
>> Xem chi tiết: Có bắt buộc cập nhật địa chỉ mới trên hóa đơn điện tử sau sáp nhập không.
4. Cần làm gì khi thay đổi địa chỉ công ty do thay đổi địa giới hành chính?
Sau sáp nhập, doanh nghiệp nên thực hiện các công việc sau:
- Cập nhật địa chỉ công ty trên hóa đơn điện tử, giấy phép kinh doanh;
- Cập nhật địa chỉ công ty trên con dấu;
- Thay đổi địa chỉ công ty trên website, các nền tảng mạng xã hội của công ty, bảng tên, email, name card, bao thư…;
- Thông báo cho đối tác, khách hàng về việc thay đổi địa chỉ công ty;
- Thông báo cho các cơ quan liên quan như BHXH, BHYT, ngân hàng…
>> Xem chi tiết: Doanh nghiệp cần làm gì sau khi đổi địa chỉ sau sáp nhập.
Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.
Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT